Djokovic: “VĐ Roland Garros là nhiệm vụ khó khăn nhưng tôi có thể”

18:43 Thứ tư 01/02/2012

Djokovci đã phải là chính anh của 9 tháng đầu năm 2011 gần như bách chiến bách thắng hay chưa? Hãy còn sớm để đưa ra câu trả lời. Nhưng có điều chắc chắn rằng vương miện Australian Open 2012 được Nole giữ lại theo cách khó khăn hơn nhiều so với 1 năm về trước.

Đã không còn là một chiến thắng đơn giản sau 3 set như với Murray trong trận chung kết ở Melbourne hồi tháng 1/2011 nữa. Thay vào đó là một trận đấu marathon thực sự dài gần 6h đồng hồ với Nadal. Cũng không có một trận bán kết chỉ dài 3 set như cách anh đánh bại Federer 1 năm về trước. Lần này là một trận đấu dài gần 5h đồng hồ với Murray.

Cả hai trận bán kết và CK Australian Open năm nay, Djokovic đều đánh phải 5 set và trải qua gần 11h đồng hồ mà ở đó có lẽ anh đã đốt cháy đến những nơ ron thần kinh cuối cùng và vắt kiệt những nguồn năng lượng còn lại của cơ thể.

Nole bảo vệ thành công danh hiệu VĐ Australian Open - Ảnh Getty

Một năm trước dù là đánh với Federer (bán kết) hay Murray (chung kết), Nole cũng chỉ cần 3 set mà thôi. Nhưng cuối cùng anh vẫn thắng. Nole tài năng và tự tin cao độ cần thêm gì nữa để chinh phục tất cả, ngay cả những nhà phê bình khó tính nhất? Câu trả lời là anh chỉ cần VĐ Roland Garros nữa thôi. Thêm một chiếc cúp VĐ Grand Slam nữa trên mặt sân đất nện để không một ai có thể hoài nghi anh được nữa.

Nole có làm được không? Trong lúc các chuyên gia vẫn đang bàn luận về điều đó thì tay vợt Serbia tỏ ra tự tin như anh vẫn thế từ đầu năm 2011 đến giờ. “Tôi vừa chơi thứ tennis hay nhất trong sự nghiệp. Năm 2011, tôi từng vượt qua Nadal bằng những chiến thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện và trải qua một trận bán kết khó tin với Federer ở Roland Garros. Nó cho tôi đủ lí do để tin rằng tôi có thể vào chung kết Roland Garros năm nay. Tôi đã nghĩ về điều đó. Không có gì phải bí mật cả. Dĩ nhiên, đó là con đường dài phải đi”.

Huyền thoại quần vợt Thụy Điển Mats Wilander cho rằng một Djokovic sung sức có thể tái lập kỳ tích mà Rod Laver đã làm được năm 1969. Đó là thâu tóm tất cả các danh hiệu VĐ Grand Slam của năm. Nole chỉ nhấn mạnh rằng ưu tiên của anh năm nay là các giải Grand Slam và TVH Olympics. Để kết thúc, hãy nghe đánh giá của Nadal về Nole: “Anh ấy là một trong những tay vợt trả giao bóng hay nhất trong lịch sử. Tôi chưa từng đấu với ai có khả năng trả giao bóng hay như Nole, gần như lần nào cũng vậy”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục