Djokovic và Sharapova vào tứ kết Australian Open

21:53 Thứ hai 23/01/2012

ĐKVĐ Novak Djokovic đã lọt vào tứ kết Australian Open năm thứ 5 liên tiếp sau khi giành chiến thắng 6-1, 6-3, 4-6, 6-3 trước cựu tay vợt số 1, Lleyton Hewitt.

Djokovic đang hướng mục tiêu trở thành tay vợt nam thứ 5 tính từ kỷ nguyên mở rộng đến nay, giành 3 Grand Slam liên tiếp. Năm ngoái, tay vợt người Serbia đã ẵm trọn 2 danh hiệu tại Wimbledon và U.S. Open.

Djokovic đã dẫn trước Hewitt ở 2 set đấu đầu tiên nhưng bước sang set đấu thứ 3, Hewitt đã giành chiến thắng trong 6 game đấu liên tiếp và đánh bại đối thủ với tỷ số 6-4. Nhưng sang đến set đấu quyết định, cựu vương của U.S. Open và Wimbledon không thể chống đỡ trước sức tấn công mạnh mẽ của tay vợt số 1 thế giới và chấp nhận chấm dứt hành trình của mình tại Australian Open.

Novak Djokovic- Ảnh Getty

Ở tứ kết, Djokovic sẽ chạm trán với hạt giống số 5, David Ferrer.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova cũng giành quyền đi tiếp vào vòng trong sau khi có màn lội ngược dòng thành công trước Sabine Lisicki. Hạt giống số 4 người Nga đã dẫn trước trong 3 game đấu đầu tiên nhưng bất ngờ thi đấu chùng xuống và bị đối thủ người Đức vượt qua trong 6 game đấu tiếp đó để giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên.

Nhưng bằng kinh nghiệm của mình, “Búp bê Nga” đã lội ngược dòng thành công và đánh bại Lisicki trong 2 set đấu cuối cùng với tỷ số 6-2 6-3. Sharapova sẽ chạm mặt với Ekaterina Makarova ở vòng đấu tiếp theo sau khi tay vợt hạng 56 thế giới xuất sắc đánh bại Serena Williams với tỷ số 6-2 6-3

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục