Djokovic và Murray cùng vào bán kết Qatar Open

17:40 Thứ sáu 06/01/2017

TinTheThao.com.vnTrong khi Novak Djokovic dễ dàng đi tiếp thì Andy Murray lại gặp khá nhiều khó khăn trước Nicolas Almagro.

2016-01-08t200037z_889351

 Djokovic giành chiến thắng "2 sao" để đi tiếp. Ảnh: Internet.

Sau khi chia tay HLV Boris Becker và bổ nhiệm Dusan Vemic làm cố vấn, có vẻ như Novak Djokovic đang tìm thấy chính mình. Những thay đổi về chuyên môn chưa thật sự rõ nét, bởi anh chưa phải đụng độ những tay vợt mạnh nhất nhưng Djokovic đã vui vẻ hơn, hào sảng hơn sau 2 trận đấu tại Qatar Open 2017.

Đối thủ của Djokovic trong trận tứ kết Qatar Open 2017 là "lão tướng" Stepanek. Đã bước sang tuổi 38 song tay vợt người CH Séc vẫn thể hiện phong độ tốt, ngay đầu năm 2017 anh đã có 4 chiến thắng (2 sơ loại, 2 vòng đấu chính thức) để lọt vào tứ kết Qatar Open.

Với việc lọt vào tứ kết giải đấu này, Stepanek cũng trở thành tay vợt già nhất lọt vào tứ kết 1 giải ATP, kể từ năm 1995 khi Jimmy Connors 42 tuổi vào tứ kết giải Halle. Nhưng không may anh phải đụng độ với Novak, tay vợt đã 12 lần vượt qua anh và đang giữ mạch 11 trận thắng liên tiếp. Quá khó để "lão tướng" CH Séc tiếp tục tạo thêm bất ngờ.

 Và tay vợt Serbia dễ dàng áp đảo về thế trận ngay từ những pha bóng đầu tiên. Phía bên kia chiến tuyến, lão tướng người Séc dù rất cố gắng và cũng đã có thời điểm tận dụng sơ hở của Djokovic nhưng rốt cuộc không thể làm gì khác.

Nole luôn bẻ được và đòi lại break ở những thời điểm quan trọng, đồng thời nhỉnh hơn hẳn đối thủ ở những tình huống giao bóng 2. Cả hai ván đều kết thúc với tỷ số 6-3 cho Djokovic sau hơn 1 giờ 30 phút thi đấu không quá vất vả. Lọt vào vòng bán kết, đương kim vô địch người Serbia sẽ chạm trán Fernando Verdasco.

1483469465_908042_1483469

 Murray gặp nhiều khó khăn hơn nhưng chung cuộc cũng có mặt ở bán kết. Ảnh: Internet.

Phần mình Andy Murray vừa phải trải qua một trận đấu nghẹt thở trước Gerald Melzer, khi anh phải vượt qua 2 loạt tie-break mới vượt qua được đối thủ khó chịu người Áo, nhưng đó là một bài test hữu ích với tay vợt số 1 trước những cuộc chạm trán khó khăn hơn.

Almagro tay vợt tài năng chơi trái 1 tay, từng vươn lên top 10 thế giới vào năm 2011, từng đánh bại Murray tại Roland Garros 2008, tuy nhiên những điều ấy đã là quá khứ. Ở thời điểm hiện tại tay vợt Tây Ban Nha đã tụt xuống 44 thế giới và cứ gặp Murray là thua. Bốn trận đối đầu gần nhất Andy Murray đều là người giành chiến thắng, ngay cả trong thời kì có phong độ tốt nhất (2010, 2012) tay vợt Tây Ban Nha cũng không thể thắng Murray.

Ngược lại với trận đấu ở tứ kết của Nole, Murray đã phải rất vất vả mới vượt qua được trận đấu của mình. Dù liên tiếp có được những thắng lợi trong các cuộc đối đầu gần đây tuy nhiên Nicolas Almagro chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Murray. Cuộc đụng độ của tứ kết Doha này không phải ngoại lệ, tay vợt Tây Ban Nha đã khiến số 1 thế giới phải toát mồ hôi mới có được tấm vé đi tiếp.

Cả hai ván đấu, Almagro đều chơi cân tài cân sức, tạo ra thế trận giằng co với Murray. Anh thậm chí còn nhỉnh hơn hẳn đối thủ với 32 điểm winner (so với 24 của Murray) và chỉ chịu thua ở những thời khắc quyết định.

Mặc dù vậy, Murray cũng cho thấy những kỹ năng phòng ngự bao sân thượng thừa của mình để giành quyền đi tiếp với tỷ số 7-6(4) 7-5. Ở bán kết tay vợt Anh quốc sẽ gặp gỡ Tomas Berdych, người vượt qua Tsonga ở tứ kết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:40 06/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục