Djokovic trở lại cuộc đua số 1 thế giới sau chiến thắng ở Thượng Hải

12:24 Thứ tư 10/10/2018

Giành chiến thắng trước Jeremy Chardy tại vòng 1/16 Shanghai Masters, tay vợt người Serbia đang nỗ lực truất ngôi Rafael Nadal để đòi lại vị trí số một thế giới.

Ngày 9/10, Novak Djokovic mất hai set để đánh bại tay vợt người Pháp Jeremy Chardy với tỷ số 6-3, 7-5 tại vòng hai khuôn khổ Shanghai Masters diễn ra ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Chỉ phải đối đầu với tay vợt đang xếp hạng 41 thế giới, "Nole" tỏ ra vượt trội và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Anh giành tới 34/40 điểm trong lần giao bóng đầu tiên để dễ dàng giành vé đi tiếp vào vòng 16 tay vợt mạnh nhất.

Đây là trận đấu đầu tiên tay vợt người Serbia thi đấu trong khuôn khổ ATP Tour kể từ khi nâng cao danh hiệu Grand Slam lần thứ 14 trong sự nghiệp của mình tại Mỹ hồi tháng trước.

nole

 Djokovic tỏ ra vượt trội hoàn toàn trước đối thủ Chardy. Ảnh: Getty Images

Nếu lọt vào trận chung kết cuối tuần này, Djokovic có thể vượt qua tay vợt đang đứng thứ hai thế giới là huyền thoại Roger Federer. Xếp trên "Tàu tốc hành" là Rafael Nadal, người đang dẫn đầu bảng xếp hạng ATP với 8.260 điểm nhưng lại bỏ qua giải đấu châu Á này để chuyên tâm bình phục chấn thương đầu gối.

Trong trường hợp lần thứ 4 vô địch Shanghai Masters, ngôi sao quần vợt người Serbia sẽ thu hẹp khoảng cách với "Rafa" chỉ còn 235 điểm trong nỗ lực đòi lại ngôi vị số một thế giới đã đánh mất từ tháng 11/2016.

Sau quãng thời gian sa sút đó, Djokovic đã bắt đầu tìm lại được phong độ khi vô địch Wimbledon, Cincinnati Masters và US Open chỉ riêng trong năm 2018. Hiện "Nole" tuyên bố sẵn sàng chinh phục thế giới một lần nữa và cảnh báo đừng hòng có ai ngăn cản nổi anh.

Djokovic chia sẻ: "Tôi nghĩ mình đã thi đấu hoàn toàn khác so với 5-6 tháng đầu năm nay. Hy vọng rằng kết quả cũng sẽ khác. Tôi đã không giành được nhiều chiến thắng trong đầu năm 2018".

"Sau khi phẫu thuật khuỷu tay, tôi đã không cố gắng thi đấu hết mình. Điều này thay đổi, bởi khi bạn thắng càng nhiều, bạn càng tự tin và thoải mái hơn ở trên sân", chủ nhân của 14 danh hiệu Grand Slam nói.

NovakDjokovic1029066

 "Nole" tuyên chiến với Nadal đang giữ vị trí số một thế giới. Ảnh: Getty Images

Dù vẫn đang dưỡng thương kể từ sau US Open, Nadal có thể sẽ quay trở lại tham dự Paris Masters vào cuối tháng này. Trước thực tế đó, Djokovic vẫn hoàn toàn tự tin cho rằng tay vợt người Tây Ban Nha khó lòng giữ được vị trí số một thế giới.

Djokovic không giấu giếm tham vọng: "Nadal vẫn luôn quyết chiến vì vị trí số một, và giờ anh ấy đang ở trên đỉnh bảng xếp hạng. Vì vậy, tôi rất lấy làm vui mừng được đặt mình vào vị trí cạnh tranh ngôi vị số một thế giới ấy".

"Nếu 4-5 tháng trước, điều này với tôi có vẻ như xa tầm với, thì những kết quả gần đây giúp tôi hoàn toàn có khả năng chiến đấu để giành vị trí số một này, kết thúc năm 2018 bằng vị thế dẫn đầu. Đây dĩ nhiên là một trong những mục tiêu mà bất kỳ tay vợt chuyên nghiệp nào cũng mong muốn chinh phục", Djokovic khẳng định.

Ở một diễn biến khác, tay vợt đứng hạng 7 thế giới Dominic Thiem bất ngờ để thua Matthew Ebden với tỷ số 4-6, 7-6(8) và 6-7(4) trong trận đấu kéo dài tới hai tiếng đồng hồ và 45 phút.

Nikoloz Basilashvili, chủ nhân của chiếc cúp vô địch tại Bắc Kinh vào chủ nhật vừa qua tiếp tục mở rộng chuỗi trận thắng của mình lên con số 6 bằng việc đánh bại tay vợt người Canada Denis Shapovalov với tỷ số 6-2, 6-2 chỉ trong vòng chưa đầy một giờ thi đấu.

Trong khi đó, ĐKVĐ Shanghai Masters, Roger Ferderer sẽ có trận ra quân đối đầu với Daniil Medvedev vào ngày 10/10 tại vòng 1/16.

Nguồn: Zing.vn
Bích Hiền | 06:14 10/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục