Djokovic: Tôi có một giấc mơ...

09:22 Thứ bảy 23/06/2012

Tay vợt số 1 thế giới bảo rằng thất bại ở CK Roland Garros không làm anh nản chí mà chỉ khiến anh thêm khát khao chiến thắng ở Wimbledon mà thôi.

Thất bại trước Nadal ở Roland Garros khiến giấc mơ vô địch cả 4 giải Grand Slam của Nole chưa thành hiện thực. Nhưng anh không để nỗi buồn ngự trị tâm trí mình.

Nole nhanh chóng lấy lại sự hứng khởi và quyết tâm trước thềm Wimbledon. Anh đặt mục tiêu bảo vệ thành công danh hiệu quán quân giải này: “Tennis là cuộc sống của tôi. Tôi yêu môn thể thao này và đã dâng hiến tất cả cho nó. Năm trước tôi vô địch Wimbledon và trở thành số 1 thế giới. Ký ức hạnh phúc vẫn còn vẹn nguyện và tôi không muốn nó tan biến. Tôi vẫn luôn mơ sẽ giữ lại những khoảnh khắc khó quên cho mình”.

Novak Djokovic - Ảnh Getty

Chín tháng đầu năm 2011 là những ngày tháng vàng son trong sự nghiệp của Nole khi anh gần như đánh đâu thắng đó, vô địch hết giải này đến giải khác. Nhưng tay vợt Serbia bảo anh không ngủ quên trên vinh quang và không hề thỏa mãn với những gì mình đạt được. “Tôi đã có một năm tuyệt vời nhưng vẫn còn nhiều thời gian phía trước. Tôi vẫn còn nhiều động lực và khát vọng chiến thắng. Mỗi ngày khi thức dậy tôi lại cảm thấy muốn chơi tốt hơn nữa và giành thêm những chiến thắng mới”.

Như người ta thường nói, bước lên đỉnh cao đã khó, trụ lại trên đỉnh cao ấy còn khó hơn. Nole đã hoàn thành sứ mệnh khó khăn là vô địch Wimbledon. Bây giờ anh đối mặt với thách thức mới còn gian nan hơn nữa là phải bảo vệ danh hiệu vô địch ấy.

Nhưng tay vợt số 1 thế giới vẫn có cơ sở để hy vọng. Khác với Roland Garros diễn ra trên sân đất nện khiến bóng bay cực chậm, Wimbledon diễn ra trên mặt sân cỏ và bóng bay nhanh hơn nhiều. Đặc điểm đó cực kỳ thuận lợi cho lối đánh kỹ thuật của Nole một khi anh có phong độ cao. Nó cũng khiến cho lối đánh thiên về thể lực của Nadal gặp khó khăn hơn nhiều so với ở Roland Garros.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục