Djokovic thua sốc, Nadal thẳng tiến vào vòng 3 Barcelona Open

22:36 Thứ tư 25/04/2018

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic bất ngờ bị loại sau trận thua sốc trước đối thủ xếp hạng 140 ATP, trong khi đó Rafael Nadal lại không mấy khó khăn để có ngày ra quân thuận lợi ở Barcelona Open 2018.

Dù không được đánh giá cao về mặt phong độ nhưng với đẳng cấp vốn có Novak Djokovic được cho là sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ thua kém tới 128 bậc trên bảng xếp hạng ATP, Martin Klizan. Dù vậy thực tế trên sân đã khiến mọi dự đoán của giới chuyên gia trước trận đấu trở nên đảo lộn.

Martin-Klizan-01

Martin Klizan tạo ra cú sốc ở Barcelona Open bằng chiến thắng 2-1 trước Novak Djokovic. 

Tay vợt 28 tuổi người Slovakia thể hiện sức tấn công đáng kinh ngạc, anh sớm giành được break ngay trong game đầu tiên. Tay vợt chưa bao giờ tiến vào top 70 cái tên hàng đầu trên bảng xếp hạng đơn nam ATP tiếp tục có được bàn bẻ giao bóng ở game thứ 5 trước khi khép lại set đấu đầu tiên với thắng lợi chỉ sau 33 phút thi đấu. Không dễ chấp nhận thất bại, Novak Djokovic vùng lên mạnh mẽ ở set đấu thứ hai, và cũng chỉ mất 27 phút tiếp theo để cựu số một thế giới quân bình tỷ số 1-1 sau khi có được 2 break liên tiếp ở các game thứ 4 và thứ 6.

Novak-Djokovic-01

 Novak Djokovic vẫn chưa thể có phong độ tốt sau khi trở lại từ chấn thương.

Bước vào set đấu quyết định hai tay vợt bắt đầu thể hiện sự cẩn trọng, thế trận giằng co được duy trì đến hết game 6. Nhưng rồi việc Djokovic để mất bàn giao bóng ở game 8 đã trở thành bước ngoặt của trận đấu. Không bỏ lỡ cơ hội, Klizan thi đấu đầy hứng khởi và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-2; 1-6; 6-3) sau 1 giờ 41 phút.

Novak-Djokovic-02

 Martin Klizan có ngày thi đấu thăng hoa.

Ở trận đấu đáng chú ý tiếp theo ở vòng 2 Barcelona Open 2018 chứng kiến sức mạnh áp đảo của ông vua sân đất nện Rafael Nadal trước người đồng hương không được xếp hạng hạt giống, Roberto Carballes Baena. Dù vừa mới giành chức vô địch ở Monte Carlo 2018, nhưng Nadal vẫn không cho thấy dấu hiệu mệt mỏi. Khởi đầu chậm chạp khiến tay vợt số một thế giới bất ngờ mất bàn giao bóng ở game 2, nhưng ngay lập tức "ông vua sân đất nện" đã bừng tỉnh để giành liên tiếp 2 break ở các game 3 và 5 trước khi kết thúc set đấu đầu tiên với thắng lợi 6-4.

Rafael-Nadal-vs-Roberto-Carballes-Baena-01

 Roberto Carballes Baena không thể tạo ra bất ngờ trước Rafael Nadal.

Khác với ván đầu, Nadal là người có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên ngay game 1, nhưng nhà ĐKVĐ một lần nữa để Baena quân bình tỷ số bằng break ở game thứ 6. Đúng lúc này bản lĩnh của tay vợt sở hữu 16 danh hiệu Grand Slam một lần nữa phát huy, anh có thêm một break quyết định ngay game 7. Những nỗ lực của Baena chỉ giúp tay vợt 25 tuổi người Tây Ban Nha bảo vệ được bàn giao bóng ở game thứ 9 trước khi chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 (4-6; 4-6) sau 1 giờ 55 phút thi đấu.

Rafael-Nadal-vs-Roberto-Carballes-Baena-04

 Nadal đang giữ thành tích đáng nể với 11 danh hiệu Monte-Carlo Masters,
Nam Thành - BongDa.com.vn - TTVN | 21:50 25/04/2018

Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục