Djokovic thua cực sốc trước tài năng trẻ Zverev ở chung kết

02:06 Thứ hai 22/05/2017

TinTheThao.com.vnTưởng chừng như sẽ chạm tay vào danh hiệu Rome Masters nhưng Novak Djokovic lại bất ngờ thất bại 1 lần nữa ở chung kết.

Rome Masters năm nay chứng kiến nhiều cú sốc từ Andy Murray cho tới Rafael Nadal, tuy nhiên sốc hơn cả chính là việc tay vợt kinh nghiệm, đương kim số hai thế giới Novak Djokovic thất bại trước Alexander Zverev ở trận chung kết diễn ra vào tối 21/5.

Trước đó Zverev đã có cuộc phiêu lưu đáng nhớ khi đánh bại "gã khổng lồ" Kevin Anderson trong trận mở màn, rồi Viktor Troicki, Fabio Fognini trước khi quật ngã hạt giống số 5 Milos Raonic ở tứ kết rồi John Isner ở bán kết. 

Trở lại với trận chung kết Rome Masters 2017, Djokovic hoàn toàn bị áp đảo trước sức trẻ của Zverev. Ngay trong game đầu tiên, tay vợt người Serbia để mất break. Những nỗ lực sau đó của Djokovic là không đủ giúp anh tránh khỏi thất bại 4-6. 

GettyImages686342482

 Zverev đăng quang thuyết phục ở Rome. Ảnh: Internet.

Sang ván thứ hai, Zverev tiếp tục duy trì sự ổn định, còn Nole gặp nhiều khó khăn trong việc khắc chế lối chơi đối thủ. Thậm chí trong 8 game liên tiếp, Djokovic còn không giành được bất kỳ break nào.

Trên đà thăng hoa, Zverev hạ gục luôn cựu số 1 thế giới khi thắng 6-3 đầy thuyết phục, qua đó giành chức vô địch Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. Với Zverev, anh trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử làng banh nỉ có danh hiệu Masters 1000, từ sau Djokovic lập được kỷ lục này ở giải Miami Masters 2007 khi mới 19 tuổi.

Trong khi đó thất bại này tiếp tục nối dài chuỗi ngày tệ hại của Djokovic khi anh năm lần bảy lượt lỡ hẹn từ  Australian Open, Mexican Open, Indian Wells Masters, Miami Masters, Monte Carlo, Madrid Masters và Rome Masters.

Video Djokovic đánh bại Zverev ở chung kết:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:05 22/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục