Djokovic tâm phục khẩu phục Murray

07:37 Chủ nhật 04/03/2012

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận thua Murray, Djokovic tỏ ra ngưỡng mộ phong độ của đối thủ nhưng không hề nao núng sau thất bại.

Anh đã từng vượt qua nhiều thời điểm khó khăn giống như trận đấu với Andy Murray nhưng dường như cơ hội lật lại thế cờ trong set 2 đã bị bỏ qua?

Đúng vậy, tôi đã chiến đấu tới cùng nhưng Andy đã có một trận đấu tuyệt vời. Anh ấy đã chơi rất tốt, đặc biệt là những quả giao bóng. Còn tôi lại tự đánh hỏng ở những điểm quan trọng. Nhưng thể thao là như vậy, cũng là chuyện rất bình thường nếu một ngày nào đó bạn thi đấu không tốt.

Hình như anh đã chơi trên lưới nhiều hơn thường lệ trong trận này? Đó là chiến thuật mới chăng?

À, tôi đã cố gắng tấn công nhiều hơn nhưng thực tế việc lên lưới thường xuyên là vì tôi không có cảm giác tốt nhất khi đứng ở vạch baseline. Tôi đã không di chuyển tốt và lạc mất nhịp điệu lối chơi.

Djokovic có một ngày thi đấu dưới phong độ

Anh nói mình đã tự đánh bỏng hỏng rất nhiều ngày hôm nay. Vì sao vậy?

Có lẽ vì Andy chơi quá hay. Anh ấy luôn gây áp lực cho tôi bằng những cú đánh uy lực và những cú trả bóng rất khó. Tôi nghĩ mình đã giao bóng tốt nhưng Andy còn thi đấu tốt hơn, khi tỷ số là 2-4 trong set 1, đáng ra tôi đã phải đoạt được điểm break. Sau đó thì Andy đã tự tin hơn nhiều trong các cú đánh.

Bị dẫn trước 2-6, 2-5 chỉ sau 1 giờ thi đấu. Khi đó anh cảm thấy thế nào để có thể trở lại mạnh mẽ hơn?

Trong tennis chỉ cần giành được một break cũng có thể thay đổi số phận trận đấu. Tôi đã chờ đợi cơ hội và không gục ngã sớm. Thật tiếc khi tỷ số là 5-6, tôi đã đánh hỏng quá nhiều.

Tôi hiểu việc bảo vệ chức vô địch tại Dubai không phải là mục tiêu số 1 của anh. Nhưng việc không thể lần thứ 4 liên tiếp vô địch tại đây có làm anh thất vọng?

Tôi sẽ sớm trở lại vào tuần tới với phong độ cao nhất. Đi tới bán kết giải Dubai không phải là kết quả tồi và thất bại trước một đối thủ hàng đầu thế giới không phải là điều gì quá tệ.

Djokovic có sớm trở lại?

Thất bại này liệu có làm anh lo lắng cho việc bảo vệ những gì đạt được trong năm 2011?

Đây là mùa giải mới và tôi cũng đã có một giải đấu không đến nỗi nào ở Dubai. Hãy chờ tới Indian Wells, Miami và tôi tin mình có đủ thời gian để sẵn sàng cho cuộc chinh phục.

Anh đã nghỉ thi đấu khá dài sau Australian Open. Và giờ anh có cảm giác như thế nào khi trở lại sân đấu?

Tôi cảm thấy rất ổn, từ thể lực cho tới tinh thần và cũng có những thời điểm trong trận đấu tôi đã chơi tốt, nhưng thực sự Andy là người chơi hay hơn. Đây mới chỉ là những giải đấu đầu năm và tôi còn rất nhiều mục tiêu lớn trước mắt.

Tôi vừa nói chuyện với Martin Kaymer (tay golf vừa lên ngôi số 1 thế giới) và anh ấy nói rằng có rất nhiều thứ bên ngoài sân đấu ảnh hưởng đến VĐV. Điều đó đang xảy ra với anh chăng?

Các bạn biết đấy, từ khi tôi trở thành tay vợt số 1 thế giới thì cùng với đó là những hoạt động bên lề cũng tăng lên. Nhưng tôi có một đội ngũ kiểm soát được việc đó và quan trọng là việc cân bằng cả việc thi đấu và những thứ khác. Tôi nghĩ mình đã làm tốt kể từ Wimbledon (Djokovic lên ngôi số 1 thế giới sau khi vô địch Wimbledon 2011).

Anh có nghĩ thất bại trước Andy Murray là một tín hiệu xấu trong mùa giải này?

Tôi không nghĩ như vậy mà biết đâu thua trận lại là điều tốt. Các bạn đã hỏi câu hỏi này nhiều lần và hãy nhìn lại mùa giải trước, tôi cũng đã thua nhưng không để điều đó ảnh hưởng vẫn luôn tập trung cao độ trong những giải đấu khác.

Phong Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục