Djokovic: Sau vấp ngã là một cú ngã đau hơn

15:44 Thứ ba 01/11/2016

TinTheThao.com.vnVới 2 Grand Slam giành được, 2016 vẫn là mùa giải thành công với Djokovic. Song sức mạnh của tay vợt Serbia đã giảm sút đáng kể

105100499_djokovic_sport-xlarge_trans++PNWJS5wlzk6YSEyfLIxTdfcR2sgJWpk-x-QfhyxSUtc

 Giọt nước mắt của Nole khi chia tay Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

Cách đây vốn tháng khi Djokovic bị loại khỏi Wimbledon trước Sam Querrey, giới mộ điệu bảo nhau đó chỉ là một cú ngã. Tuy nhiên kể từ sau cú ngã đó đến nay Djokovic vẫn chưa thể nào gượng dậy, và mới nhất anh thậm chí còn ngã đau hơn khi thua Roberto Bautista Agut ở Shanghai Masters.

Djokovic đã có sự khởi đầu như mơ trong năm 2016 khi giành liên tiếp các chức vô địch lớn nhỏ, mà đáng kể nhất là danh hiệu Australian Open rồi sau đó là Roland Garros giúp anh hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam. Thời điểm đó ai nấy đều tin Djokovic là bất khả chiến bại, tay vợt người Serbia sẽ có một năm vàng và thâu tóm danh hiệu ở cả Wimbledon, Olympic Rio rồi US Open.

Novak-Djokovic

 Trong tuần này tay vợt Serbia sẽ phải bảo vệ 1,000 điểm tại Paris Masters. Ảnh: Internet.

Song, người tính không bằng trời tính. Djokovic sa sút một cách đầy khó hiểu sau đó. Anh lọt vào chung kết US Open và để thua trước Stan Wawrinka. Sau khi buộc phải rút khỏi China Open ở Bắc Kinh do chấn thương, Nole lại gây thất vọng khi gục ngã ở Thượng Hải trước Roberto Bautista Agut. Djokovic còn tự làm xấu đi hình ảnh của tay vợt số một khi thản nhiên đập nát cây vợt. Anh còn giật lấy chiếc khăn lau mồ hôi từ tay cô bé nhặt bóng, giằng giật chiếc áo trong giận dữ sau khi để mất điểm break point, to tiếng với trọng tài rồi luôn miệng phàn nàn trong buổi họp báo sau trận đấu.

“Djokovic đang lâm vào một cuộc khủng hoảng”, Federer chia sẻ trên trang Yibada. “Một khi bạn đã giành được Grand Slam sự nghiệp (tức giành cả 4 chức vô địch Grand Slam) thì một sự nghiệp mới sẽ bắt đầu. Bạn sẽ tự vấn rằng mình sẽ tiếp tục chơi như thế nào, mục tiêu sắp tới là gì, có cần thay đổi thái độ thi đấu hay không?”.

Nadal thì bàn về vấn đề này như sau: “Đối với cá nhân tôi, đành rằng tennis là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi, kéo dài suốt 20 năm qua, nhưng trong cuộc sống vẫn còn nhiều thứ quan trọng kéo chúng ta xa rời khỏi sân banh nỉ. Hạnh phúc của chúng ta còn là sức khỏe của gia đình, những người thân yêu nhất."

Từ hai luận điểm trên, có thể thấy Djokovic đã đạt tới một cảnh giới cao hơn kể từ sau khi hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam, giống như Federer và Nadal và có vẻ anh chưa chuẩn bị sẵn tâm thế để đương đầu với những thách thức mới, dù xét ở nhiều khía cạnh khác, Djokovic đã vượt 2 tay vợt đàn anh.

Chỉ có điều, không ai biết cuộc khủng hoảng hiện tại sẽ kéo dài tới bao giờ. Và Djokovic vẫn còn cơ hội chuộc lỗi ở giải đấu lớn cuối cùng của năm 2016: ATP World Tour Finals.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục