Djokovic rút khỏi Serbia Open 2012 vì lí do gia đình

21:50 Thứ năm 26/04/2012

Novak Djokovic vừa thông báo với BTC Serbia Open rằng anh sẽ không tham dự trong năm nay vì lí do gia đình.

Tay vợt Djokovic quyết định rút lui khỏi Serbia Open 2012

Cách đây 1 tuần, Djokovic vừa nhận được một tin buồn là ông nội của anh - Vladimir đã qua đời. Đây được xem như một trong những nguyên nhân khiến tay vợt người Serbia thi đấu với tâm lí không tốt và dễ dàng nhận thất bại trong trận chung kết Monte Carlo Masters 2012 trước Rafael Nadal.

Giờ Djokovic còn bỏ luôn tham dự giải Serbia Open 2012 nhằm có thời gian nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần sau cú sốc mất ông. “Tôi cần có thời gian để giúp tâm lí thoải mái hơn. Tôi không còn cách nào khác”, Nole tâm sự.

“Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra trong sự nghiệp của mình. Nhưng tôi không thể thi đấu tại Serbia Open khi trong đầu chỉ toàn những suy nghĩ buồn đau, về chuyện ông tôi đã qua đời”.

Djokovic và Thái tử Monaco Albert "đệ nhị" tại Monte-Carlo ATP Masters Series

Năm 2012 mới là lần thứ 4 Serbia Open được tổ chức. Ba lần trước, Djokovic đã giành vô địch tới 2 lần vào các năm 2009 và 2011 khi thắng lần lượt Lukasz Kubot và Feliciano Lopez. Năm 2010, Nole cũng tham dự nhưng bất ngờ dừng bước ở tứ kết trước người đồng hương Filip Krajinovic vì gặp vấn đề với sức khỏe (khó thở).

Bởi Djokovic không thi đấu trong năm nay nên tay vợt người Tây Ban Nha - Pablo Andujar sẽ được lên làm hạt giống số 1. Xếp sau anh lần lượt là Andreas Seppi, Jarkko Nieminen, David Nalbandian, Lukasz Kubot, Fabio Fognini, Ryan Harrison và Gilles Mueller. Serbia Open 2012 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến 6/5.

Hiện vẫn chưa chắc chắn Djokovic có tham dự Madrid Open sẽ khởi tranh từ ngày 7/5 hay không. Năm ngoái, Nole đã đăng quang ở giải Masters 1000 này bằng chiến thắng thuyết phục trước Nadal ở chung kết.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục