Djokovic nói gì về Federer sau chiến thắng tại Australian Open 2020

20:32 Thứ năm 30/01/2020

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic thể hiện sự tôn trọng dành cho Roger Federer dù anh đã toàn thắng cả 8 lần gặp nhau ở Australian Open.

Novak Djokovic vừa có chiến thắng thuyết phục trước Roger Federer ở trận bán kết đơn nam Australian Open 2020 bằng tỷ số 3-0 (7-6(1); 6-4; 6-3). Kết quả này giúp Djokovic nâng thành tích đối đầu với Federer lên thành 27-23 và nếu chỉ tính tại Australian Open thì đã là 8-0.

djokovic-australian-open-2020-thursday2-sf2

Novak Djokovic vào chung kết Australian Open 2020 sau chiến thắng trước Federer.

Dù vậy, Novak Djokovic vẫn dành sự tôn trọng rất lớn dành cho Roger Federer. Thực tế ở cuộc đối đầu ngày hôm nay, huyền thoại người Thụy Sĩ đã có lợi thế trước trong set 1 khi bẻ thành công 2 bàn giao bóng đầu của Djokovic để sớm vươn lên dẫn 3-1. Thậm chí Federer có thể đào sâu cách biệt lên thành 5-1 nếu tận dụng thành công 3 break point khi đã dẫn 40-0 ở game 6 tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Nói về điều này, tay vợt 7 lần đăng quang và đang là nhà đương kim vô địch Australian Open cho biết.

"Chắc chắn trận đấu đã rẽ sang 1 hướng khác nếu anh ấy tận dụng thành công những cơ hội break point đó." Djokovic chia sẻ ngay trên sân sau trận đấu.

Cũng theo tay vợt 32 tuổi người Serbia, chấn thương khiến Federer không có thể trạng tốt nhất cho trận chiến ngày hôm nay: "Tôi phải nói rằng mình rất tôn trọng Roger vì đã ra sân tối nay. Anh ấy rõ ràng bị đau và hạn chế nhiều khả năng vận động của mình."

Djokovic tin rằng mình đã xoay sở thành công trước lối đánh khó chịu của Federer ở khoảng thời gian đầu trận. "Tôi đã xoay sở để tìm đường quay lại và giành chiến thắng ở set đầu tiên. Điều này rõ ràng rất quan trọng về mặt tinh thần."

Nhà đương kim vô địch cũng tin rằng, ATP Cup, nơi anh cùng đội tuyển Serbia đăng quang đã giúp cho anh có màn chạy đà tốt trước thềm Australian Open. "Tôi rất hài lòng với cách mà mình đã cảm nhận và thi đấu. Tôi nghĩ rằng ATP Cup đã thực sự giúp tôi rất nhiều. Tôi đã dành rất nhiều giờ trên sân, cả đánh đơn và đôi. Đó là một sự dẫn dắt tuyệt vời cho Australian Open. Rõ ràng, tôi đã nhận rất nhiều năng lượng tích cực từ giải đấu đó. Tôi mới chỉ thua 1 set cho đến trận chung kết."

federer-australian-open-2020-thursday-sf

Federer đã không tận dụng được lợi thế ở khoảng thời gian đầu.

Về phần Federer, cựu vô địch Australian Open cho biết mình có chút tiếc nuối nhưng cuối cùng vẫn hạnh phúc vì những điều làm được: "Rõ ràng tôi đã chơi như không còn gì để mất."

"Tôi nghĩ rằng mình đã thi đấu tốt ở khoảng thời gian đầu." Tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam lý giải về thất bại: "Thật không may, tôi đã không thể giao bóng thật tốt. Thành thật mà nói, tôi cảm thấy mình nên tìm ra cách để làm điều đó nhưng không thể."

"Nói chung, cuối cùng, tôi đoán rằng mình đã hạnh phúc." Federer nói tiếp: "Tôi đã rất vui với những gì mình làm được...."

Như vậy, Novak Djokovic là cái tên đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nam Australian Open 2020. Đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 5 Dominic Thiem hoặc hạt giống số 7 Alexander Zverev.

Nam Thành | 20:00 30/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục