Djokovic nhọc nhằn vượt ải Kohlschreiber ngày ra quân ở Monte Carlo

01:58 Thứ tư 17/04/2019

TinTheThao.com.vnHạt giống số 1, Novak Djokovic tiếp tục cho thấy thói quen khởi đầu chậm chạp của mình bằng chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ Philipp Kohlschreiber ở ngày ra quân tại Monte Carlo Masters 2019.

Với tư cách hạt giống số 1, Novak Djokovic dĩ nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Philipp Kohlchreiber. Đối thủ kém anh tới 39 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Tuy nhiên như một thói quen, ngôi sao người Serbia bắt đầu các giải đấu của mình khá chệch choạc và phải cần tới 2 giờ 37 phút mới có thể kết liễu lão tướng người Đức sau 3 set.

Novak-Djokovic-05

 Novak Djokovic có chiến thắng trong ngày ra quân ở Monte Carlo.

Thực ra đã có không ít lo ngại khi Kohlchreiber từng bất ngờ đánh bại Djokovic ở Indian Wells Masters cách đây 1 tháng. Và suýt nữa cơn ác mộng này lập lại với tay vợt sở hữu 15 danh hiệu Grand Slam khi anh phải rất vất vả mới cứu được 4 break point trong game 5 và 7. Sau những thoáng giật mình, cựu vương năm 2013 và 2015 đã trấn tĩnh trở lại trước khi bẻ được bàn giao bóng của đối thủ ở game 8. Có được lợi thế, tay vợt số 1 thế giới nhanh chóng khép lại set đầu bằng 1 game giao bóng thắng trắng đầy thuyết phục. 6-3 cho Djokovic ở ván 1.

Novak-Djokovic-03

 Djokovic đập vợt sau 1 tình huống trong game 6.

Set 2 đã chứng kiến màn so tài kịch tính. Kohlschreiber sớm giành break ở game 4. Dù để Djokovic đòi lại bàn bẻ giao bóng ngay sau đó nhưng tay vợt 35 tuổi người Đức tiếp tục thi đấu ổn định trước khiến đối thủ mắc sai lầm, nổi giận và đập nát cây vợt trong game 6. 2 tay vợt thay phiên nhau giành break cho đến khi ván 2 khép lại với tỷ số 6-4 nghiêng về Kohlschreiber. Thực ra mà nói, Djokovic đã có một set đấu đáng quên, anh liên tiếp mắc sai lầm tự đánh hỏng, các quả giao bóng cũng không có độ chính xác cao.

Novak-Djokovic-07

 Kohlschreiber tiếp tục gây khó dễ cho Djokovic.

Ngay game đầu set quyết định, Djokovic đã nhanh chóng vươn lên dẫn 40-0 và tận dụng được ngay break point đầu tiên để sớm giành lợi thế. Kohlschreiber đã rất nỗ lực đáp trả ngay sau đó. Tay vợt đang xếp hạng 40 thế giới suýt nữa quân bình tỷ số nhưng lại để Djokovic cứu thành công 3 break point. Kể từ đó, thế trận hoàn toàn nằm trong tay cựu vương giải đấu. Tay vợt 31 tuổi người Serbia ngăn đối thủ đòi break ở game thứ 8 để dẫn 5-3. Và dù để đối thủ cứu đến 3 match point nhưng Djokovic vẫn có chiến thắng chung cuộc sau khi Kohlchreiber tự đánh bóng ra ngoài ở điểm kết thúc trận thứ tư.

Novak-Djokovic-06

 

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-3, 4-6, 6-4), Djokovic đã điền tên mình vào vòng 3 Monte Carlo Masters 2019. Đối thủ của anh sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Taylor Fritz và Digeo Schwartzman vào tối mai (giờ Việt Nam). Cũng trong tối mai hạt giống số 2 của giải là Rafael Nadal sẽ có màn ra quân gặp tay vợt người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut.

Kết quả một vài cặp đấu đáng chú ý trong đêm qua và rạng sáng nay ở vòng 2 Monte Carlo Masters: Hạt giống số 7 Marin Cilic nhận thất bại bất ngờ trước tay vợt người Argentina, Guido Pella với tỷ số 1-2 (3-6; 7-5; 1-6), hạt giống số 8 Karen Khachanov cũng chung cảnh ngộ dừng bước sớm khi để thua 0-2 (6-7; 4-6) trước Lorenzo Sonego.

Thông số trận đấu:

Novak-Djokovic-08

 

Novak-Djokovic-09

 

Nam Thành | 01:05 17/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục