Djokovic nhắm hat-trick tại Miami

00:34 Chủ nhật 01/04/2012

Thắng ấn tượng J. Monaco với tỉ số 6-0, 7-5 ở trận bán kết Giải Quần vợt Miami Masters 2012 (Mỹ) sáng 31-3, N. Djokovic tiến sát chức vô địch thứ ba ở giải đấu này

Tay vợt người Serbia thể hiện đẳng cấp của số 1 thế giới khi chỉ mất 27 phút để thắng ván đầu và vượt qua đối thủ Argentina bằng những cú đánh cuối sân trong loạt giao bóng luân lưu ăn điểm trực tiếp. Có lúc, 2 VĐV tạo nên tổng cộng 26 lần bóng chạm vợt. Tính từ đầu giải đến trước trận chung kết, Djokovic chỉ thua 1 ván (trước J. Tipsarevic tại tứ kết).

Đối thủ của Djokovic ở trận cuối cùng là A. Murray, người được hưởng lợi lớn ở trận bán kết đầu tiên vì R. Nadal chấn thương gối. Tay vợt người Serbia đang có thành tích đối đầu nhỉnh hơn với 7 chiến thắng sau 12 lần gặp nhau nhưng các kết quả gần đây nghiêng về VĐV người Scotland. Murray thắng Djokovic tại bán kết Giải Dubai cách đây 3 tuần và ở lần gần nhất 2 người gặp nhau tại trận chung kết, dù Djokovic bỏ cuộc ở ván 2 vì chấn thương tại Giải Cincinnati Masters.

Djokovic chỉ còn cách chức vô địch Miami Masters thứ ba một trận thắng. Ảnh: REUTERS

Ở trận chung kết Miami Masters cách đây 3 năm, Murray thắng Djokovic 6-2, 7-5 nên tay vợt số 1 thế giới biết chắc trận chung kết vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 1-4 (SCTV HD Thể thao và Thể thao TV tuyền hình trực tiếp) sẽ rất khó khăn.

Trong khi đó, Nadal cho biết chấn thương sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải trên mặt sân đất nện, bắt đầu từ Giải Monte Carlo Masters (Công quốc Monaco) vào ngày 16-4.

T.Đoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục