Djokovic nếm "quả đắng" trước trai hư của quần vợt Úc

12:03 Thứ bảy 04/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic tiếp tục có màn trình diễn không thuyết phục trong mùa giải năm nay.

promo312812248

 Djokovic tiếp tục một giải đấu thất bại trong giai đoạn đầu năm 2017. Ảnh: Internet.

Chuyến hành trình đầu tiên đến Acapulco và cũng là chuyến hành trình đầu tiên đến tham dự một giải đấu ở Khu vực châu Mỹ Latinh của Novak Djokovic đã trở thành nỗi thất vọng toàn tập.

Sau khi trải qua 2 trận đấu đầy khó khăn ở những vòng đấu đầu tiên trước Martin Klizan và Juan Martin del Potro, Djokovic vừa gác vợt trước tay vợt “ngổ ngáo” người Úc, Nick Kyrgios 6-7, 5-7 ở tứ kết của Abierto Mexicano Telcel 2017.

Đây mới chỉ là giải đấu đầu tiên của Djokovic kể từ khi anh bất ngờ để thua sớm trước Denis Istomin (Uzbekistan) ở Australian Open. Với trận thua thứ 2 trong mùa, Djokovic tiếp tục cho thấy sự bất ổn, không chỉ với phong độ mà còn với tinh thần, tâm trí của chính anh, kể từ khi bị Andy Murray soán ngôi số 1 thế giới một cách khó tin trong giai đoạn nửa sau của mùa giải. Lẽ nào, chỉ vừa mới trở thành ngôi sao sáng nhất trong làng quần vợt nam thế giới, Djokovic đã… hết thời ?!

Trong khi đó, ngay trong lần đầu tiên đối mặt với “cựu Nhà vua ATP”, Kyrgios, người mấy ngày trước vừa dính vào sự cố gây chuyện mới với các CĐV trên khán đài đã khiến đối thủ phải “khóc hận”. Tay vợt người Úc đã tung ra 25 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và liên tục đẩy đối thủ người Serbia vào thế phải chống đỡ mệt mỏi. Chiến thắng của Kyrgios là kết tinh của một thói quen không hề e sợ kẻ nào trên sân đấu, của một tinh thần chiến đấu bùng nổ mà đôi khi, nếu nó không đi trái đường, nó sẽ quét sạch bất kỳ ai cản bước.

Với chiến thắng này, Kyrgios trở thành tay vợt thứ 2 trong lịch sử, không chỉ tính riêng ở làng quần vợt Australia, mà còn tính chung cho cả làng quần vợt nam thế giới, có vinh dự đánh bại cả Rafael Nadal, Roger Federer lẫn Djokovic ngay ở lần chạm mặt đầu tiên. Đó sẽ là một thành tích, mà có lẽ, sau này không ai có khả năng tái hiện lại. Đối thủ của Kyrgios ở bán kết sẽ là tay vợt người Mỹ Sam Querrey.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:05 04/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục