Djokovic: Murray không nên “copy” tôi

10:36 Thứ tư 08/02/2012

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cho rằng Andy Murray phải tìm cho mình một lối đi riêng để bước lên đỉnh vinh quang thay vì đi theo con đường của anh.

Tay vợt Andy Murray - Ảnh Getty

Cho tới trước năm 2011 “thần thánh”, Nole cũng gần giống như Murray bây giờ. Cả hai đều chỉ là những cái bóng bên cạnh dáng hình khổng lồ của Federer và Nadal. Có một sự trùng hợp thú vị của tạo hóa là Djokovic và Murray đều sinh vào tháng 5/1987. Murray (15/5/1987) chào đời trước Nole (22/5/1987) đúng 1 tuần.

Thêm một sự trùng hợp thú vị nữa là cả hai cùng từng thốt lên câu nói đầy cay đắng “tôi sinh nhầm thế kỷ” trong những thời khắc họ cảm thấy tuyệt vọng do Federer và Nadal quá mạnh khiến họ luôn bị ít nhất là một trong hai "cao thủ" này chặn đứng trước cửa thiên đường.

Nhưng đến lúc này chỉ có Djokovic vượt lên chính mình để lật đổ cả Nadal lẫn Federer và giành ngôi số 1 thế giới một cách xứng đáng và hết sức tự hào. Murray vẫn thế. Vẫn yếm thế, mong manh. Một trong những bí quyết giúp Nole lập nên những chiến công kì vĩ từ đầu năm 2011 đến nay là anh áp dụng chế độ ăn uống không có Gluten (một loại protein). Murray cũng “học” theo Djokovic và áp dụng chế độ dinh dưỡng tương tự nhưng lại không có được thành công rực rỡ như đồng nghiệp nổi tiếng của anh.

Nole cho rằng Murray phải tìm con đường riêng để đi tới thành công thay vì “copy” anh. “Tôi không bao giờ thích những sự so sánh bởi mỗi người mỗi khác, nhất là trong quần vợt. Đó là môn thể thao mang tính cá nhân. Thế nên, mỗi người cần có lối đi riêng. Cơ thể của mỗi người có đặc điểm riêng và cả tư duy cũng vậy. Tôi nghĩ Andy (Murray) phải quen với điều đó và tìm ra con đường phù hợp nhất để đạt được thành công. Đối với tôi thì vài năm qua là cả quá trình học hỏi. Tôi đã là số 3 thế giới trong 3-4 năm liền còn Murray là số 4. Những trải nghiệm trong những năm qua khi chơi ở các giải đấu lớn với những tay vợt mạnh nhất đã làm tôi thay đổi từ trạng thái tinh thần cho tới sức mạnh. Bây giờ tôi biết là mình có thể chiến thắng ở các giải lớn, có thể đánh bại những đối thủ lớn nhất ở những vòng đấu cuối cùng của các giải lớn”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục