Djokovic, Murray khởi đầu thuận lợi tại Rogers Cup

14:36 Thứ năm 09/08/2012

Hai tay vợt hạt giống hàng đầu của giải Master 1000 thứ 8 trong năm nay đã có những khởi đầu rất thuận lợi để tiến bước vào vòng 3. Djokovic đã thắng Bernad Tomic 6-2 6-3, còn Murray cũng rất nhanh chóng vượt qua Flavio Cipolla 6-1 6-3.

Việc Wimbeldon rồi đến Olympic liên tiếp diễn ra khiến Rogers Cup năm nay trầm lắng hơn các giải đấu năm trước. Hai hạt giống hàng đầu và rất được chú ý là Rafael Nadal và Federer đều đã không thể tham dự. Nadal đã gặp phải chấn thương từ khi tham dự Wimbledon, còn Federer sau Wimbledon rồi phải tham dự cả Olympic, có lẽ tay vợt 31 tuổi này cần thời gian để nghỉ ngơi.

  Sau khi gây thất vọng ở Olympic, Roger Cup chính là nơi để Djokovic tìm lại mình

Dù sao với sự xuất hiện của Djokovic và đặc biệt là tay vợt vừa gây tiếng vang lớn với tấm HCV Olympic đơn nam, Andy Murray cũng giúp cho giải đấu mới trở lại Torronto bớt “hiu quạnh”. Như thông lệ, các tay vợt xếp hạng hạt giống hàng đầu (16 người) đều không phải thi đấu vòng 1 và họ chỉ bắt đầu thi đấu từ vòng 2.

Đối thủ của Djokovic ở trận đấu đầu là Bernad Tomic. Ở vòng 1 Tomic đã rất vất vả mới thắng được Michael Berrer, tay vợt đến từ vòng loại (6-3 3-6 6-3), với một phong độ không thật ấn tượng như vậy, rất nhiều người đã nghĩ rằng Tomic sẽ sớm phải chịu gác vợt trước Djokovic, người đang là ĐKVĐ giải đấu này.

Djokovic khởi đầu set 1 không thực sự tốt trong những game anh cầm giao bóng, tuy nhiên với bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu, Nole đã không một lần để mất break, dù anh có tới 6 lần đưa ra break-point. Không quá xuất sắc trong các game cầm giao bóng song tay vợt hạt giống số 1 đã thể hiện một phong độ hoàn toàn khác hẳn trong những game đối phương cầm giao bóng.

  Pha đánh bóng qua hai chân đầy tự tin của Nole

Liên tục giành break của đối phương, Djokovic đã nhanh chóng khép lại set đấu thứ nhất sau chỉ 8 game đấu. Những “bỡ ngỡ” ban đầu đã đi qua, Djokovic đã bắt nhịp vào set 2 với một tốc độ khá nhanh, những quả giao bóng uy lực vẫn thường thấy của Djokovic đã xuất hiện trở lại, trong set này tay vợt người Serbia đã có đến 5 cú ace và tỷ lệ giành điểm rất cao (giao bóng 23 lần, ăn điểm 20 lần).

Sự nỗ lực của Tomic cũng chỉ giúp anh thắng thêm được 1 game so với set đầu và chịu thua 3-6 ở set đấu này. Nole đã tiến bước vào vòng 4 là Sam Querrey, tay vợt người Mỹ đã gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng trước hạt giống số 13, Kei Nishikori (6-2 6-3). Điểm nổi bật nhất của Querry ở trận đấu này là những cú giao bóng với tốc độ cao, anh giành được tổng cộng 12 cú ace trước đối thủ người Nhật Bản.

So với Djokovic, chiến thắng của Murray cũng tương đối dễ dàng. Nhà ĐVKĐ Olympic và cũng từng 2 lần vô địch Roger Cup trước đây đã cho tay vợt đến từ vòng loại Flavio Cipolla biết thế nào là sự khác biệt về đẳng cấp. Thi đấu tương đối đều tay, với lợi thế cầm giao bóng trước, Murray liên tục vượt lên dẫn điểm.

  Murray tiếp tục chinh phục thành công mới sau tâm HCV Olympic

Cũng chỉ để cho đối thủ thắng đúng 1 game khi được quyền cầm giao bóng, tay vợt người Scotland đã “cướp” 2 break để nhanh chóng khép lại set 1 (6-1). Sang set đấu thứ Cipolla đã chiến đấu rất quyết tâm, anh cũng từng khiến Murray phải đưa ra break-point, tuy nhiên anh không một lần thành công trong việc giành break. Ngược lại trong 7 lần khiến đối phương đưa ra break-point, Murray có được 2 break.

Thắng tiếp 6-3, Murray bước vào vòng 3 và sẽ gặp Milos Raomic, hạt giống số 16 đã giành chiến thắng trước Troiki (6-3 6-4). Ở loạt trận đấu tiên này, cú sốc lớn nhất không phải thuộc về việc hạt giống số 13 Nishikori bị loại, thất bại gây ngạc nhiên nhất là của Del Potro. Tay vợt vừa giành HCĐ Olympic đã có một trận đấu đáng quên, anh đã thất bại trước Stepanek, cùng với đó là hạt giống số 9, Simon cũng đã bị loại.

Phù Sa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục