Djokovic muốn VĐ cả 4 giải Grand Slam năm 2012

11:15 Thứ tư 01/02/2012

Sau khi chinh phục danh hiệu quán quân Australian Open lần thứ 3 trong sự nghiệp, Nole cho biết anh muốn lặp lại kỳ tích của huyền thoại banh nỉ người Australia Rod Laver. Đó là VĐ tất cả các giải Grand Slam trong cùng một năm.

Rod Laver từng 7 năm liên tục giữ vị trí số 1 thế giới và giành 11 cúp VĐ Grand Slam trong đó riêng năm 1969, ông vô địch tất cả 4 giải Grand Slam là US Open, Australian Open, Wimbledon và Roland Garros. Chiến thắng sau trận chung kết dài kỷ lục với Nadal ở Melbourne đến giờ vẫn còn khiến Nole cảm thấy lâng lâng.

Anh bảo ngay lúc này vẫn chưa hiểu hết chuyện gì thực sự đã diễn ra mà có lẽ khi trở về quê hương, chia sẻ niềm vui với mọi người thì anh mới “thẩm thấu” được hết ý nghĩa của cúp VĐ Australian Open 2012 vừa giành được. “Hôm nay tôi chỉ ngủ được vài giờ nhưng vô cùng sảng khoái. Tôi thấy đau khắp mình mẩy. Adrealine trong huyết quản vẫn không ngừng chảy. Thực sự tôi rất vui sau tất cả những trải nghiệm trong 2 tuần tuyệt vời ở Melbourne, đặc biệt là trận chung kết với Nadal. Tôi rất hạnh phúc nhưng vẫn không hiểu thực sự thì chuyện gì đã diễn ra. Có lẽ khi trở về nhà, có thời gian thư thái để nghỉ ngơi và tận hưởng thành công này thì tôi mới cảm nhận được một cách rõ ràng những gì diễn ra ở Melbourne”.

Djokovic VĐ Australian Open 2012 - Ảnh Getty

Với chiếc cúp VĐ Australian Open 2012 vừa giành được, giờ đây chỉ mình Djokovic có cơ hội lặp lại kỳ tích của huyền thoại Rod Laver năm 1969. Đó là vô địch tất cả các giải Grand Slam của năm. Đó dĩ nhiên là thách thức khổng lồ cho bất cứ tay vợt nào nhưng Nole tỏ ra rất lạc quan.

“Đã có một người làm được điều đó trong kỷ nguyên mở rộng (từ 1968). Như vậy có nghĩa rằng điều đó có thể thực hiện được. Tất nhiên là mỗi thời mỗi khác. Tennis bây giờ giàu tính cạnh tranh hơn nhiều, đòi hỏi nhiều hơn về thể lực và những đặc trưng đó khiến cho người ta khó đạt được các mục tiêu hơn. Nhưng ai mà biết được. Mọi chuyện đều có thể. Tôi cần tiến lên từng bước một. Tính toán và tập trung cho từng giải đấu trong một thời điểm cụ thể. Nhưng vô địch các giải Grand Slam là ưu tiên lớn nhất của tôi. Tôi sẽ cố gắng duy trì điểm rơi phong độ tốt trong các giải đấu đó”.

Roland Garros là giải Grand Slam duy nhất Nole chưa từng đăng quang. Đó lại là giải đấu Nadal đã vô địch tới 6 lần trong 7 năm qua. Do đó, đánh bại tay vợt Tây Ban Nha trên mặt sân sở trưởng của anh chính là mục tiêu lớn tiếp theo của Djokovic. Năm trước, Nole từng đánh bại Nadal trên mặt sân đất nện ở các giải Madrid Masters 1000 và Roma Masters 1000. Tại Roland Garros 2011, Djokovic vào đến bán kết trước khi dừng bước sau trận thua Federer.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục