Djokovic muốn soán ngôi Federer sau Thượng Hải Masters

21:34 Thứ hai 08/10/2012

Nole khẳng định mục tiêu tiếp theo của anh là đòi lại vị trí số 1 thế giới từ tay Federer.

Sau chiến thắng 7-6 (7/4), 6-2 trước Jo-Wilfried Tsonga để giành chức vô địch China Open, Novak Djokovic đứng trước cơ hội đòi lại vị trí số 1 nếu như vô địch tại Thượng Hải Masters. Cuộc soán ngôi đó sẽ xảy ra nếu như Roger Federer không lọt được vào Tứ kết.

“Mục tiêu tiếp theo của tôi là trở lại ngôi đầu thế giới,” Djokovic khẳng định. “Chiến thắng tại China Open giúp tôi có cơ hội trong cuộc đua tranh này. Có điều đạt được mục tiêu đó không hề đơn giản. Từ giờ đến cuối năm còn rất nhiều giải đấu. Thượng Hải vẫn chưa phải giải đấu cuối cùng thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000.”

Djokovic rút ngắn khoảng cách với Djokovic

Tại China Open vừa qua, Djokovic giành chức vô địch mà chỉ để thua 1 séc đấu, bỏ túi 530.570 USD và 500 điểm trên BXH ATP. Đây là danh hiệu thứ 4 trong năm của Nole. Tính ra, Djokovic chưa thua một trận nào tại giải đấu này. Năm 2009 và 2010, tay vợt người Serbia cũng vô địch tại Bắc Kinh, nhưng năm ngoái không thể tham dự vì chấn thương.

“Tôi đang lên kế hoạch quay trở lại China Open vào năm tới,” Djokovic chia sẻ với báo giới. “Đây là một trong những giải đấu luôn mang lại thành công cho tôi. Tôi thích được thi đấu tại nơi này, ở đây điều kiện thật lý tưởng và có rất nhiều NHM luôn hết mình ủng hộ. Thật tuyệt vời.”

Ngọc Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục