Djokovic muốn làm điều mà cả Sampras, Ivan Lendl, Nadal, Federer chưa làm được

19:28 Thứ sáu 13/04/2012

Cuối tuần này giải Monte Carlo sẽ bắt đầu khởi đầu khởi tranh. Đó là giải Masters 1000 đầu tiên trên mặt sân đất nện và cũng là giải đấu mà Djokovic dùng để khởi động cho kế hoạch đầy tham vọng của anh trong năm nay.

Djokovic ấp ủ nhiều tham vọng trong năm 2012 - Ảnh Getty

Nole chưa bao giờ vô địch Monte Carlo nhưng điều đó không có nghĩa là anh luôn thất bại trên mặt sân đất nện. Bằng chứng là ngay mùa trước, tay vợt Serbia từng đăng quang ở cả Madrid Masters lẫn Roma Masters. Đó cũng đều là các giải đấu trên mặt sân đất nện và cũng thuộc hệ thống Masters 1000.

Năm nay, Djokovic muốn chinh phục Monte Carlo. Nếu thành công thì nghĩa là anh lại bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình một chiến quả mới trong năm 2012 này. Và dĩ nhiên, đó cũng là lần đầu tiên anh làm được điều đó ở Monte Carlo. Nhưng mục đích thực sự của Nole là muốn chinh phục Monte Carlo để làm bàn đạp tâm lý cho cuộc chiến ở Roland Garros.

Monte Carlo là cõi riêng của Nadal vì Rafa đã vô địch giải này trong 7 năm gần nhất. Nếu Nole cắt đứt được chuỗi thắng của Nadal trong năm nay nghĩa là anh đã thách thức tay vợt Tây Ban Nha ngay trên “thánh địa” của Nadal. Và đó là lời tuyên chiến mạnh mẽ nhất trước thềm Roland Garros cuối tháng 5/2012.

Đành rằng Nole từng đánh bại Nadal trong 7 trận chung kết gần nhất và cũng từng thắng Rafa trong các trận CK ở Roma Masters và Madrid Masters nhưng Monte Carlo và Roland Garros vẫn là 2 thành trì anh chưa thể công phá. Cuối cùng, ý nghĩa sâu sa nhất của chiến thắng ở Monte Carlo không chỉ là tạo cú hích tinh thần cho Djokovic chinh phục Roland Garros mà nếu thắng ở Roland Garros thì Nole sẽ càng thêm tự tin hướng tới mục tiêu thâu tóm nốt các giải Wimbledon và US Open.

Giành trọn bộ 4 danh hiệu VĐ Grand Slam trong 1 năm là điều mà tất cả các huyền thoại từ Ivan Lendl, Sampras cho tới Federer và Nadal đều chưa làm được. Kể từ kỷ nguyên mở rộng (1968) đến nay mới chỉ có Rod Laver lập được kì tích này. Bây giờ Nole muốn trở thành người thứ 2 hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu “thần thánh” đó.

H.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục