Djokovic lần thứ ba đăng quang tại Miami

03:31 Thứ hai 02/04/2012

Tay vợt số 1 thế giới vượt qua Andy Murray trong trận chung kết đơn nam giải Sony Ericsson mở rộng ở loạt tiebreak và giành chức vô địch Masters thứ 11 trong sự nghiệp.

Khán giả Mianmi mãn nhãn trong trận chung kết đơn nam diễn ra trong đêm 1/4 (giờ Hà Nội) khi trận đấu diễn ra kịch tính và cả Novak Djokovic lẫn Andy Murray đã cống hiến những pha bóng sắc sảo, tốc độ đẹp mắt.

Trước trận đấu này, chiến thắng được dự đoán sẽ rơi về tay số 1 thế giới Novak Djokovic, bởi anh luôn chiếm ưu thế trong những lần đối đầu với Andy Murray. Thực tế đã diễn ra đúng như vậy. Djokovic đã tìm lại mạch chiến thắng trước đối thủ người Anh và đăng quang tại giải ATP Masters 1000 thứ hai trong năm nay với tỷ số 2-0 (6-1, 7-6).

Set 1 diễn ra với ưu thế tuyệt đối dành cho tay vợt Serbia. Sau 2 game đầu tiên có tính chất khởi động của set đấu, Djokovic bắt đầu tăng tốc. Anh liên tục tung ra những cú trả có độ khó cao, khiến Murray chống đỡ rất vất vả. Ở game 3, Murray 4 lần giành được lợi giao nhưng không thể kết thúc và cuối cùng để tuột mất điểm break về tay đối thủ. Được đà, Djokovic dốc thẳng một lèo để thắng set 1 với điểm số 6-1.

Sau giờ nghỉ, Murray xốc lại tinh thần và bắt đầu ăn miếng trả miếng với Djokovic. Cả hai tay vợt liên tiếp tung ra những đường bóng hiểm hóc, khiến set 2 diễn ra rất kịch tính. Sau khi hòa 6-6, cả hai bước vào loạt tiebreak quyết định.

Chính ở loạt đấu cân não này, bản lính vượt trội của Djokovic đã tiếp tục được phát huy. Anh bình tĩnh tung ra những pha dứt điểm gọn gàng để thắng tiebreak 7-4.

Đây là ngôi vô địch thứ 3 tại giải của Djokovic. Trước đó, anh đăng quang năm 2007 và 2011. Murray thua chính Djokovic ở chung kết năm 2007, nhưng vô địch giải này hai năm sau đó.

Giải năm nay quá may mắn với Murray khi anh được miến đấu 3 trận do các đối thủ bỏ cuộc. Nhưng chính lịch đấu nhàn nhã này lại khiến anh gặp khó khi phải bắt kịp với tốc độ thi đấu rất nhanh mà số 1 thế giới đã hủ động tạo ra ở chung kết.

Sau 2 giải ATP Masters 1000 đầu tiên của năm được tổ chức trên sân cứng tại Mỹ, các tay vợt nam sẽ bắt đầu chuyển sang mùa giải sân đất nện với các giải đấu lớn sẽ liên tục diễn ra trong hai tháng 4 và 5.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục