Djokovic khởi đầu thuận lợi, Nadal khiêu khích Federer

17:22 Thứ ba 17/04/2018

Sau những cuộc chia tay đầy tiếc nuối với dàn HLV tài năng, Djokovic đã tìm thấy "ánh sáng cuối đường hầm" khi khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng ở vòng 1 Monte Carlo 2018.

nole

 

Cựu số 1 thế giới người Serbia gần như đã tìm lại được chính mình sau khi giành chiến thắng cách biệt trong 2 ván đấu với tỉ số 6-0, 6-1 trước người đồng hương Dusan Lajovic tại Giải Monte-Carlo diễn ra đêm 17-4. 

Nole chỉ mất gần 1 giờ để vượt qua đối thủ hạng 93 thế giới, tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn báo chí sau đó, vấn đề được các nhà báo quan tâm nhất không phải là việc Djokovic có được chiến thắng đầu tiên sau gần 3 tháng phải ngậm ngùi nhận thất bại, việc chia tay HLV Agassi và trợ lý HLV Stepanek luôn là trọng tâm trong cuộc họp báo.

nole-2

 

Về vấn đề với HLV Andre Agassi, tay vợt người Serbia cho biết việc chia tay cựu huyền thoại người Mỹ không phải là vấn đề gì quá gay gắt, Nole đã thông báo về việc thay đổi đội ngũ ban huấn luyện hồi đầu tháng 4 này và tránh nhắc nhiều đến chuyện chia tay Agassi vì muốn để dành những lời khen ngợi đến đội ngũ huấn luyện đã gắn bó với mình suốt 9 tháng qua. "Tôi không quan tâm đến những gì trên mặt báo viết về câu chuyện chia tay đó, tôi cũng không muốn xúc phạm bất cứ ai. Chúng tôi không có bất kỳ một ràng buộc nào giữa 2 bên và mối quan hệ của chúng tôi đang rất tốt đẹp" - chủ nhân của 12 Grand Slam chia sẻ thêm.

Nole và Agassi tuy là quan hệ thầy trò nhưng giữa họ như hai người bạn thân, ngoài những chia sẻ về kỹ thuật chơi bóng, phương án tập luyện và phác đồ điều trị chấn thương, Agassi còn truyền đạt khá nhiều kinh nghiệm sống cho người đàn em và Djokovic rất cảm kích, biết ơn về cựu HLV của mình trong suốt thời gian cả 2 ở bên nhau.

nole-3

 Djokovic và Agassi lúc còn chung một đội

Một sai lầm và Djokovic đã thừa nhận trong cuộc họp báo đó chính là sự nôn nóng thi đấu sau quá trình phẫu thuật, điều trị chấn thương khuỷu tay phải dính phải kể từ Wimbledon 2017. Nole đã tham gia và sớm bị đánh bại ngay tại những vòng đầu ở Indian Wells và Miami Open (2 giải đấu tổ chức tại Mỹ) khi chấn thương chỉ mới hồi phục được hơn 1 tháng, sau khi bị loại khỏi giải Úc mở rộng đầu năm 2018 trước tay vợt trẻ người Hàn Quốc Hyeon Chung.

Sau khởi đầu thuận lợi tại Monte-Carlo, Djokovic nói: "Cuối cùng, sau hai năm, tôi đã không còn thấy đau đớn. Rõ ràng, sự tái hợp với HLV Marian Vajda đã mang lại rất nhiều cảm xúc tích cực. Ông ấy hiểu rõ về tôi, vì vậy chúng tôi đã luyện tập khá tốt trong 10 ngày vừa qua. Tôi cảm nhận mình đã lấy được gần như 100% thể lực và phong độ lúc trước".

nole-4

 

Chưa biết Novak Djokovic hiện đã 30 tuổi, đã thực sự trở lại với hình dáng, nguyên mẫu ban đầu của tay vợt từng giành 12 Grand Slam hay chưa, nếu chỉ qua một trận đấu đơn giản trước một đối thủ tầm trung như Dusan Lajovic thì vẫn chưa thể nói lên điều gì. Đối thủ sắp tới của Nole là Borna Coric, tay vợt 21 tuổi người Croatia hiện xếp hạng 39 thế giới mới là liều thuốc thử chất lượng, lột tả đúng năng lực hiện tại của Djokovic. Tay vợt người Serbia hiện xếp hạng 13 thế giới đã từng thắng đối thủ trẻ ở một lần chạm trán trước đây.

Một tay vợt khác cũng vừa hồi phục chấn thương và trở lại sân đấu chuyên nghiệp sau khoảng thời gian dài chính là "ông vua sân đất nện", Rafael Nadal. Đến với giải Monte Carlo lần này, Nadal được xếp hạt giống số 1 và tỏ rõ quyết tâm giành danh hiệu vô địch tại sân đấu sở trường của mình. Tay vợt người Tây Ban Nha cho biết: "Monte Carlo là một trong những giải đấu yêu thích và tôi luôn cảm thấy thoải mái, phấn khích khi góp mặt tại đây, trên mặt sân này. Tôi cũng đã có những buổi tập thuận lợi để sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên", đang có những buổi tập luyện tốt trước khi giải đấu bắt đầu và sẵn sàng thi đấu".

nole-5

 

Trong phát biểu mới nhất trước thềm giải Monte Carlo, tay vợt số 1 thế giới đã ám chỉ việc huyền thoại người Thụy Sĩ Roger Federer tránh đối đầu với anh trên mặt sân đất nện. Nadal nói: "Điều đáng tiếc chính là việc Federer không tham dự giải đấu này vì nó diễn ra trên mặt sân đất nện! Tôi muốn chạm trán với Federer tại Madrid một lần nữa trước khi giải nghệ, nhưng anh ấy lại quyết định không thi đấu vào thời điểm này của mùa giải". Trước đó, tay vợt Thụy Sĩ đã thông báo rằng anh sẽ không thi đấu mùa giải đất nện năm thứ hai liên tiếp.

Tay vợt số 2 thế giới hiện có 5 trận thắng liên tiếp trước Nadal, tuy nhiên, cả hai đã không gặp nhau trên mặt sân đất nện từ năm 2013, và trong số 15 trận đấu trên mặt sân này, Federer chỉ được hưởng niềm vui có 2 lần.

nole-6

 

Sau khi nghỉ thi đấu các giải ATP tour từ đầu năm, Nadal đã có một khởi đầu khá tốt khi cùng các đồng đội tuyển Tây Ban Nha tiến vào bán kết Davis Cup. Được đặc cách vào vòng trong, Rafael Nadal sẽ đối đầu tay vợt hạng 58 A. Bedene ở vòng 1/16 diễn ra lúc 16 giờ ngày 18-4.

Tường Phước | 10:36 17/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục