Djokovic khóc hận tại Rio: Chuyện đó mấy ai ngờ

12:21 Thứ ba 09/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tham vọng đoạt HCV Olympic của Novak Djokovic có thể sẽ không bao giờ trở thành hiện thực sau khi anh thất bại trước Juan Martin del Potro. Cần nhớ rằng Nole năm nay đã 29 tuổi, dẫu có tham dự Olympic 4 năm sau tại Nhật Bản đi nữa thì khi đó anh đã 33 tuổi.

Sẽ là quá sớm để nói về những gì sẽ diễn ra ở Tokyo 4 năm sau bởi khoảng thời gian là quá dài. Đơn cử cứ nhìn Federer, tay vợt người Thụy Sĩ luôn giữ phong độ ổn định từ sau tấm HCB Olympic Luân Đôn 2012, song khi đã cận ngày tranh tài ở Rio anh lại tuyên bố rút lui vì chấn thương.

Djokovic đánh bại Andy Murray để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam cách đây hai tháng tại Roland Garros. Cú hích ở Paris tưởng như sẽ là bàn đạp để Nole chinh phục các Grand Slam còn lại và tấm HCV Olympic nhưng tiếc thay điều đó đã không xảy ra.

Ít ai ngờ Djokovic lại thất bại trước Juan Martin del Potro. Ảnh: Internet.

Djokovic bất ngờ bị Sam Querrey loại ở vòng ba Wimbledon. Thất bại này lại mở ra một cánh cửa khác, Nole sẽ có thêm nhiều thời gian chuẩn bị trước khi hướng đến Rio với mục tiêu chinh phục được "mảnh ghép" cuối cùng trong sự nghiệp.

Cánh cửa để Nole lên ngôi tưởng chừng như rộng mở hơn bao giờ hết khi có đến 5 trong 10 tay vợt hàng đầu rút lui. Ấy vậy mà khi chiến thắng tưởng chừng như gần hơn bao giờ hết, ngôi sao Serbia lại thất thủ sau hai loạt tie-break trước một đối thủ vừa trở lại sau chấn thương: Juan Martin del Potro.

Điều đáng nói del Potro chính là người quật ngã Djokovic cách đây 4 năm, khi họ gặp nhau ở trận tranh tấm HCĐ Olympic Luân Đôn 2012. Djokovic chơi không quá tồi nhưng quan trọng del Potro đã quá quật khởi và xuất sắc trước tượng đài của làng banh nỉ.

“Không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những thất bại lớn nhất trong cuộc đời tôi, trong sự nghiệp của tôi," Djokovic nói trong nước mắt. Không sốc sao được khi thất bại đến trong lúc anh đang nắm ngôi số một, đồng thời là ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm HCV.

Djokovic sẽ phải chờ đến Tokyo 2020 để một lần nữa thắp lên cơ hội đoạt HCV. Tuy nhiên bốn năm là khoảng thời gian dài, nhất là trong hoàn cảnh khi đó Djokovic đã 33 tuổi, việc có chơi được thứ tennis đỉnh cao như hiện tại hay không vẫn là một dấu hỏi.

Video Djokovic khóc nức nở khi chia tay Rio:

>
Nam Anh | 12:21 09/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục