Djokovic kết thúc năm 2011 với một chức vô địch khác

07:20 Chủ nhật 01/01/2012

Mùa giải 2011 đã khép lại theo cách không thể hoàn hảo hơn với Djokovic sau khi anh giành chiến thắng ở giải đấu mang tính biểu diễn Mubadala World Tennis Championship.

Thêm một chiến thắng khác cho Djokovic - Ảnh Getty Gallo

Trong trận Chung kết, đối thủ của Djokovic là tay vợt người Tây Ban Nha David Ferrer, người đã vượt qua đồng hương Rafael Nadal ở bán kết. Và tay vợt người Serbia đã không mất nhiều sức lực để giành chiến thắng với tỉ số 2-0 (6-2, 6-1), giành chức vô địch cuối cùng của năm và bỏ túi 250.000 USD tiền thưởng. Trước đó, ở bán kết, Djokovic đã vượt qua Roger Federer cũng với tỉ số 2-0.

Chiến thắng này đã khép lại một năm 2011 hoàn hảo với Djokovic. Trong năm nay, "Nole" đã giành chiến thắng ở 11 giải đấu, trong đó có 3 chức vô địch Grand Slam: Australia mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng.

"Trong mấy ngày cuối tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời", Djokovic phát biểu. "Ở Abu Dhabi này, tôi đã có sự chuẩn bị tuyệt vời. Mọi người đã rất tốt, và các CĐV còn khiến cho mọi chuyện tuyệt vời hơn. Chúng tôi đã rất vui vẻ, và hi vọng các CĐV cũng thế".

Khi được hỏi liệu có thể lặp lại thành công của năm 2011 trong năm 2012 hay không, Djokovic nói: "Tôi nghĩ là có. Không có gì là không thể, nếu bạn có niềm tin".

"Tôi cho rằng một vài tuần sắp tới sẽ có vai trò quyết định. Tôi cần chuẩn bị tốt nhất cho Australia mở rộng. Chúng ta hãy chờ xem sao. Sẽ là một năm dài và khó khăn, nhưng tôi vẫn trông chờ với sự háo hức cao nhất".

Về phần mình, Ferrer cho rằng đánh bại Djokovic lúc này, ngay cả ở những giải đấu mang tính biểu diễn, cũng là một nhiệm vụ khó hoàn thành. Ferrer vào tới Chung kết sau khi lần lượt hạ Jsonga và Rafa Nadal theo cách tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, ở trận Chung kết, anh đã chẳng có chút cơ hội nào trước Djokovic. "Rất khó khăn", Ferrer thừa nhận. "Tôi biết vì sao Djokovic là số 1 thế giới. Anh ấy đã chơi rất tốt. Anh ấy thực sự giỏi hơn tôi rất nhiều".

Trong trận bán kết còn lại, Nadal đã đánh bại Federer 6-1, 7-5 để đoạt vị trí thứ 3. Trận đấu này là sự tái hiện của trận Chung kết của giải trước, được tổ chức vào tháng 1/2011. Trận ấy, Nadal cũng thắng 2 sét trắng để lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch.

"Không có chỗ nào tốt hơn để chuẩn bị cho mùa giải", tay vợt người TBN nói. "Một sân đấu tuyệt vời. Khí hậu tuyệt vời. Tôi đã không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho mùa giải, vì thế những trận đấu lúc này là rất quan trọng. Tuần tới ở Doha sẽ là một tuần chuẩn bị khác."

K.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục