Djokovic hướng mục tiêu đến Olympic London

08:24 Thứ ba 31/01/2012

“Thi đấu ở Olympic London là một trong những mục tiêu cao nhất của tôi trong năm nay ngoài việc ưu tiên các giải Grand Slam”, đó là tiết lộ của Novak Djokovic - tân vô địch Giải Úc mở rộng 2012 vào chiều 30-1 tại Melbourne.

Dù còn mệt mỏi sau trận chung kết marathon với Nadal nhưng nụ cười vẫn nở trên môi Djokovic khi ôm chiếc cúp vô địch Giải Úc mở rộng mà anh đoạt được lần thứ ba trong sự nghiệp. “Chắc chắn đây là chiến thắng ấn tượng và vĩ đại nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã thi đấu trong cơn đau và phải cố gắng nhấc những ngón chân của mình trên sân để nỗ lực giành từng điểm một” - Djokovic nói.

Chân của Djokovic đã bị chảy máu trong trận đấu với Nadal nhưng tất cả được bù đắp bằng kỷ lục chiến thắng sau một trận chung kết có thời gian dài nhất trong lịch sử các giải Grand Slam. Ngoài ra anh cũng trở thành tay vợt thứ năm trong lịch sử đoạt chức vô địch Grand Slam liên tục (tính từ năm 2011 đến nay).

Djokovic, 24 tuổi, cho biết chiến thắng ở Wimbledon 2011 thật đặc biệt, nhưng chiến thắng mới nhất ở Melbourne còn đặc biệt hơn vì nó “không thể tin được”. Djokovic nói “giá trị của trận đấu ở chỗ nó kéo dài gần sáu giờ trước một trong những đối thủ xuất sắc nhất (Nadal). Cả hai chúng tôi sẽ nhớ mãi mãi trận đấu này”. Giới truyền thông ở Úc sáng 30-1 đánh giá trận chung kết năm nay là một trong những trận chung kết Grand Slam hay nhất mọi thời đại.

Djokovic nói rằng anh cảm thấy sẵn sàng cho Giải Pháp mở rộng, nơi mà kết quả tốt nhất của anh chỉ là đến vòng bán kết. Ngoài việc ưu tiên các giải Grand Slam, một trong những mục tiêu cao nhất của Djokovic chính là Olympic London 2012. Djokovic cũng đã dành lời cảm ơn lớn nhất đối với bạn gái Jelena Ristic, người đã có mặt trên khán đài để cổ vũ anh suốt giải đấu. “Đã yêu nhau sáu, bảy năm, chúng tôi có rất nhiều sự thông cảm và hỗ trợ lẫn nhau. Thật là tuyệt khi có cô ấy bên cạnh”.

Trng Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục