Djokovic hướng đến ATP Masters 1000 lịch sử

16:41 Thứ ba 13/08/2013

Sau thất bại trước Nadal ở bán kết Rogers Cup, Djokovic tới Cincinnati với mục tiêu lần đầ giành chức vô địch, qua đó hoàn tất bộ sưu tập 9 danh hiệu Masters 1000.

Djokovic.

The Western& Southern Open sẽ là giải khởi động quan trọng còn lại của ATP Tour trước khi Grand Slam cuối cùng trong năm, giải Mỹ mở rộng, khai mạc vào ngày 26/8 tới tại New York. Điều này giải thích tại sao các cây vợt hàng đầu đã hội tụ cả về Cincinnati trong tuần này.

Có thể xem đây là một giải đặc biệt cho cây vợt số 1 thế giới Novak Djokovic khi anh muốn trở thành người đầu tiên giành cả 9 giải ATP Masters 1000. Thật khó tin khi Cincinnati là danh hiệu duy nhất mà Nole chưa có được trong bộ sưu tập, dù anh có không ít cơ hội. Chỉ tính trong 5 năm gần đây, cây vợt người Serbia đã lọt vào chung kết tới 4 lần và rồi thua cả Roger Federer (2) và Andy Murray (2). Còn năm nay, Djokovic sẽ cố xóa đi thất bại ở Montreal mới đây khi anh để Rafael Nadal vượt qua 6-4 3-6 7-6 (2) trong trận bán kết.

Càng bất ngờ hơn nữa là dù được xem là chuyên gia mặt sân cứng, Nole vẫn chưa có được danh hiệu nào ở 3 giải trong năm 2013. Ngoài thất bại ở Montreal, anh cũng thua cả Juan Martin del Potro tại Indian Wells hồi tháng 3 và một tuần sau, anh có trận đấu dở nhất trong năm khi thất bại trước Tommy Haas 6-2, 6-4 tại Miami.

Hy vọng là kết quả bốc thăm sẽ giúp cây vợt số 1 thế giới có thể đi vào lịch sử bởi anh nằm một nhánh, còn nhánh bên kia là bộ ba Murray, Nadal và Federer. Điều này cũng có nghĩa đối thủ lớn nhất của Nole trong nhánh chỉ có thể là David Ferrer, Richard Gasquet hay del Potro, trong khi Jerzy Janowicz vừa bị James Blake của Mỹ loại ngay ở vòng 1 với tỷ số 6-1 7-5.

Mặc dù vậy, nếu nói về phong độ, hai ứng cử viên số 1 cho bên giải nam và nữ phải là Nadal và Serena Williams. Trùng hợp ở chỗ cả hai vừa giành được danh hiệu thứ 8 trong năm hôm chủ nhật vừa rồi khi Nadal đánh bại Milos Raonic 6-2 6-2 ở Montreal và Serena vượt qua Sorana Cirstea 6-2 6-0 tại Toronto. Chỉ tính trên mặt sân cứng, Nadal đang có tỷ lệ thắng thua trong năm là 11-0, còn Serena là 10-0. Thậm chí, cô em nhà Williams còn không mất một set nào kể từ thất bại trước Sabine Lisicki ở vòng 4 Wimbledon.

Trong trường hợp Nadal vượt qua các vòng đầu, anh có thể gặp Federer ở tứ kết và Murray ở bán kết. Trong khi đó, do Maria Sharapova và Victoria Azarenka chung nhánh, Serena khá thảnh thơi bên nhánh của cô. Đối thủ ở tứ kết của cây vợt người Mỹ có thể là Sam Stosur và tại bán kết sẽ là Agnieszka Radwanska hoặc đương kim vô địch Li Na.

Lại nói về Sharapova. Đây là giải đấu đầu tiên của búp bê Nga kể từ Wimbledon sau khi cô không dự Stanford và Toronto. Điều đáng nói hơn cả là tất cả đang chờ đợi sự kết hợp của Masha với huyền thoại Jimmy Connors có đem lại cho cô khác biệt nào không. Ở vòng 2, Masha sẽ gặp Sloane Stephens và dự kiến là á quân Wimbledon, Sabine Lisicki, ở vòng 3.

Một sự trở lại khác cũng được đón nhận đặc biệt là Federer. Cây vợt người Thụy Sĩ đến Cincinnati với một dấu hỏi lớn về phong độ và thể lực. Tháng 7 vừa rồi, FedEx đã bị hai cây vợt nằm ngoài tốp 50 loại trên mặt sân đất nện ở Đức và Thụy Sĩ. Cộng thêm chấn thương lưng khiến anh rút khỏi Montreal, anh đã có khá nhiều thời gian để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu tại Cincinnati. FedEx sẽ có trận mở màn trước Philipp Kohlschreiber, rồi Haas, Nadal ở tứ kết, Murray ở bán kết và Djokovic ở chung kết.

Phân loại hạt giống

Nam: 1. Novak Djokovic (Serbia), 2. Andy Murray (Anh), 3. Rafael Nadal (Tây Ban Nha), 4. David Ferrer (Tây Ban Nha), 5. Roger Federer (Thụy Sĩ), 6. Tomas Berdych (Czech), 7. Juan Martin Del Potro (Argentina), 8. Jo-Wilfried Tsonga (Pháp), 10. Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ), 10. Milos Raonic (Canada).

Nữ: 1. Serena Williams (Mỹ), 2. Victoria Azarenka (Belarus), 3. Maria Sharapova (Nga), 4. Agnieszka Radwanska (Ba Lan), 5. Li Na (Trung Quốc), 6. Sara Errani (Italy), 7. Marion Bartoli (Pháp), 8. Angelique Kerber (Đức), 9. Petra Kvitova (Czech), 10. Caroline Wozniacki (Đan Mạch).

Kết quả vòng 1 của nam:

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục