Djokovic gửi lời xin lỗi Federer và Nadal

07:36 Thứ tư 14/08/2013

Nole đã lấy làm tiếc vì những lời bình luận của người cha Srdjan Djokovic.

Cách đây không lâu, cha của Novak Djokovic là ông Srdjan Djokovic đã gây xôn xao khi đồng loạt công kích cả Roger Federer và Rafael Nadal. Ông Srdjan cho rằng cả Federer và Nadal đều “ghen tỵ với Novak”.

“Federer có lẽ vẫn là tay vợt hay nhất trong lịch sử, nhưng với tư cách một người đàn ông, anh ta hoàn toàn khác. Anh ta đã tấn công Novak trong trận đấu tại Davis Cup ở Geneva (năm 2006), anh ta chắc nhận ra rằng nó là người sẽ kế nhiệm giai đoạn thành công của mình và ra sức làm nó mất uy tín. Thành công của Novak là một sự ngạc nhiên và có những người không thể hiểu được.”

“Nadal là người bạn tốt nhất khi anh ta thắng. Khi mọi thứ thay đổi, chẳng còn bạn bè gì hết. Đó không phải là tinh thần thể thao. Novak có những giá trị đó, còn anh ta thì không.”

Djokovic không thể chịu trách nhiệm về những ý kiến của người cha

Tại giải Masters 1000 thứ 7 trong mùa giải ở Cincinnati, đây là đề tài được giới truyền thông đặt ra. Federer đã từ chối đưa ra lời bình luận khi được hỏi về chuyện đó, còn Djokovic đã công khai gửi lời xin lỗi tới các đồng nghiệp.

“Tôi thực sự xin lỗi vì lời nói của cha đã gây nên nhiều sự chú ý và cũng có thể làm tổn thương những đồng nghiệp của tôi ở một góc độ nào đó, với những người bạn mà tôi có mối quan hệ tốt đẹp và thân hữu,” Djokovic trả lời trong cuộc họp báo. “Thật đáng tiếc về những phát ngôn ấy khi nó được đưa ra, dù tôi không thể chịu trách nhiệm về những hành động và lời nói của cha vì mỗi người đều có ý kiến của riêng mình. Tôi yếu cha và kính trọng ông. Ông đã dìu dắt tôi rất nhiều trong cuộc sống nhưng đôi khi ai cũng có thể đưa ra ý kiến của riêng mình nếu họ thích và tôi phải nói rằng tôi không có bất kỳ ảnh hưởng gì tới điều đó. Vì vậy tôi không thể chịu trách nhiệm với những phát biểu của cha tôi.”

Tại giải Cincinnati đang diễn ra, Djokovic ở nhánh đấu khác với cả Federer và Nadal. Trong khi hai đối thủ có thể phải chạm trán ở tứ kết thì Nole sẽ chỉ có thể gặp một trong hai tay vợt này ở trận chung kết. Tại bán kết Rogers Cup vừa qua, Djokovic đã thất bại trước Nadal sau 3 set và trở thành nhà cựu vô địch của giải đấu. Trong trận đấu kịch tính ấy, tình huống đáng chú ý nhất chính là pha bóng ở game thứ 5 set quyết định khi Nadal đánh bóng thẳng vào mặt của Djokovic. Đó là pha bóng rất “nhạy cảm” đặc biệt sau khi cha của Nole đã có nhiều lời nói chỉ trích Rafa.

Trần Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục