Djokovic: Gần 3 tuần không cầm vợt

14:09 Chủ nhật 15/01/2012

Những ngày đầu năm 2012, quần vợt thế giới lại sôi động trở lại với các giải khởi động cho Australian Open. Nhưng người hâm mộ hẳn vẫn thấy thiếu vắng một điều gì đó, một ai đó…Novak Djokovic – tên anh vẫn luôn được nhắc đến dù không ra sân.

Trong những giải đấu tiền Australian Open vừa qua, người ta không thấy bóng dáng tay vợt số 1 thế giới đâu. Chấn thương cũ, mệt mỏi, quá tải đã khiến Novak Djokovic tìm giải pháp an toàn cho bản thân mình. “Gần 3 tuần qua tôi không hề động tới cây vợt, cũng không có bất kỳ hoạt động thể thao nào. Tôi cảm thấy mình bị quá tải với những gì đã diễn ra trong suốt năm 2011.”

Khó ai có thể quên những khoảnh khắc vinh quang trong năm ngoái của vận động viên thể thao xuất sắc nhất 2011 này. Djokovic đã có quãng thời gian đẹp nhất trong đời với chuỗi 41 trận bất bại, lật đổ Rafael Nadal để vươn lên ngôi vị số 1 thế giới trên BXH ATP. Tổng cộng, anh có tới 70 trận thắng và chỉ để thua 6 trận (có 2 trận rút lui do chấn thương) , giành 3 chức vô địch Grand Slam (Australian Open, Wimbledon, US Open) và 7 danh hiệu lớn nhỏ khác.

Novak Djokovic - Ảnh Getty

Nhưng sau US Open, phong độ của Nole có dấu hiệu đi xuống, đặc biệt là những thất bại ở Paris Masters và ATP World Tours. Cá nhân tay vợt 25 tuổi này luôn ý thức được những điều đó và việc anh đối diện trước báo giới sau thời gian vắng bóng vừa qua cho thấy Djokovic có lý do của mình. “Tôi đã rất tự hào về thành tích của mình trong năm qua. Nhưng tôi cũng ý thức được rằng mình không có mấy thời gian để tận hưởng những thành quả ấy. Tôi cần nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải mới.”

Lịch làm việc của Djokovic dày đặc đến nỗi, trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, anh hầu như không có thời gian cho riêng mình. “HLV của tôi nói rằng sẽ có một buổi tập vào ngày Giáng Sinh. Thật khó có thể tưởng tượng về một ngày nghỉ như thế. Tôi thậm chí chẳng còn nhớ tới việc mua quà Giáng Sinh cho riêng mình.”

Có lẽ, lựa chọn xả hơi ngắn và không tham gia những giải như Brisbane International, Sydney International…là đúng đắn. Cả năm 2011, việc giành được nhiều chức vô địch có nghĩa là Djokovic luôn lọt vào sâu tận cùng các giải đấu. Điều đó lý giải cho những chấn thương, thất bại và sự hụt hơi cuối mùa giải. Quần vợt là một bộ môn có lịch thi đấu dày đặc. Ngoài hệ thống Grand Slam, ATP, còn có rất nhiều giải phong trào, từ thiện và biểu diễn khác. Bạn thân của các tay vợt thường là... những giấc ngủ trên…máy bay. Họ không có thời gian cho riêng mình, không có những ngày nghỉ dài để xả áp lực công việc hay thư giãn.

Djokovic đang rất tỉnh táo và quyết tâm chuẩn bị một thể lực sung mãn hơn cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Hy vọng, tay vợt số 1 thế giới sẽ không làm thất vọng những người yêu mến anh và quãng thời gian nghỉ xả hơi vừa qua là không lãng phí.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục