Djokovic đứng trước cơ hội lên số 1 thế giới

01:30 Thứ năm 13/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu thiếu may mắn, Andy Murray đã chính thức không bảo vệ thành công chức vô địch tại Wimbledon năm nay, trước một đối thủ lạ mà quen: Sam Querrey.

Andy-Murray-has-been-knoc

 Thất bại của Murray có thể khiến anh đánh mất ngôi số 1. Ảnh: Internet.

Đối mặt với đối thủ hạng 28 thế giới, mặc dù thành tích đối đầu đang là 7-1 nghiêng về Murray, nhưng phải nói rằng tay vợt số 1 thế giới vẫn không thể tái hiện được phong độ ấn tượng như anh đã từng có vào mùa giải năm ngoái, mùa giải mà anh đã có cuộc rượt đuổi ngoạn mục cho ngôi vương từ Novak Djokovic.

Tại trận Tứ kết Wimbledon năm nay, Murray đã mở màn bằng một ván đấu hết sức mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều đó không hề khiến cho tay vợt người Mỹ cảm thấy nao núng, bởi ngay game đấu sau đó, Querrey đã đáp lễ bằng một ván đấu với 2 lần giành break của đối thủ. Để rồi càng thi đấu càng hay, Querrey tạo nên cú sốc cực lớn khi đánh bại Murray sau năm ván đấu 6-3, 4-6, 7-6(4), 1-6, 1-6.

Có thể thấy rằng, Querrey giống như sát thủ của những tay vợt số 1 thế giới. Còn nhớ vào năm ngoái, tại vòng 3 Wimbledon, Querrey đã hạ gục một Djokovic khi vẫn còn là tay vợt số 1 thế giới, cũng là lúc Djokovic đang ở đỉnh cao phong độ.

Trận thua này cũng sẽ khiến ngôi vị số 1 của Murray lâm nguy. Nếu như Djokovic lên ngôi tại giải đấu năm nay, anh sẽ quay trở lại vị trí số 1 của ATP.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:30 13/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục