Djokovic "đòi nợ giúp" Federer, lần 11 vào bán kết US Open

15:01 Thứ năm 06/09/2018

Dễ dàng vượt qua tay vợt Úc Millman, người đã đánh bại Roger Federer trước đó, Novak Djokovic có lần thứ 11 tiến đến bán kết Giải Quần vợt Mỹ mở rộng.

nole

 

Dường như cựu số 1 thế giới người Serbia Djokovic đã tìm hiểu và nghiên cứu kỹ đấu pháp của tay vợt hạng 55 ATP người Úc John Millman sau khi biết tin anh này gây cú sốc khá lớn, loại huyền thoại sống Thụy Sĩ Roger Federer ở vòng 4 US Open 2018.

Clip Djokovic và Millman

Millman vẫn giữ nguyên phong thái và lối đánh đã từng hạ gục Federer khi tiến vào trận tứ kết Giải Mỹ mở rộng diễn ra sáng 6-9 chạm trán Djokovic. Tuy nhiên, anh đã không thể một lần nữa gây bất ngờ, trước một ngôi sao dày dạn kinh nghiệm, bản lĩnh và khôn khéo như Nole, những tình huống phán đoán, "bắt bài" của tay vợt Úc đều trở nên vô nghĩa.

nole=2

 

nole-3

 

nole-4

 

Khán giả chứng kiến trận đấu đã bị kích thích và hưng phấn sau khi xem màn trình diễn ấn tượng của Nole, tay vợt đang sở hữu 13 Grand Slam. VĐV 31 tuổi dùng những cú trái hiểm hóc ép đối thủ vào góc sân rồi thình lình dứt điểm dọc dây khiến Millman không kịp trở tay. Bên cạnh đó, nhận biết đối thủ Úc di chuyển linh hoạt và nhanh nhẹn nên Djokovic chủ động cắt bóng thấp và đánh lừa Millman bằng các pha bỏ nhỏ đẹp mắt, đạt độ chuẩn xác tuyệt đối.

nole-5

 

Trải qua gần 3 giờ thi đấu, dù có lúc Millman đã chống cự quyết liệt và cả hai phải nhiều lần thay áo, vớ và giày mới khi thi đấu trong thời tiết hanh khô, đứng gió… Nhưng cuối cùng, hạt giống số 6 là người chiến thắng khi giành được 4 điểm break và ấn định chiến thắng sau 3 ván với tỉ số 6-3, 6-4 và 6-4. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong năm 2018, Djokovic đánh bại Millman.

Dù bị loại khá thuyết phục, Millman vẫn đáng khen ngợi tại giải đấu năm nay khi không được xếp loại hạt giống nhưng vẫn xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ mạnh để tiến vào đến tứ kết. "Tất cả sự cổ vũ đều được giành cho Millman tại trận đấu này. Anh ấy là một chiến binh vĩ đại và dĩ nhiên anh ấy hoàn toàn xứng đáng với những tràng pháo tay tán dương", Djokovic giành lời khen cho đối thủ sau trận thắng.

nole-6

 

Chiến thắng trước Millman giúp Djokovic giành vé vào bán kết US Open 2018, đây cũng là lần thứ 11 tay vợt Serbia xuất sắc lọt đến vòng đấu này. Đối thủ của anh là tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori, hạt giống số 21 đã ngược dòng đánh bại đối thủ Croatia Marin Cilic (hạng 7 ATP) sau 5 ván đấu với tỉ số 2-6, 6-4, 7-6, 4-6 và 6-4 trong 4 giờ 12 phút ở tứ kết.

Đây là cơ hội để ngôi sao Serbia đòi nợ đối thủ Nhật khi anh thua Nishikori ở trận bán kết US Open 2014. Đó là 1 trong 2 chiến thắng trong 3 lần đầu tiên Kei và Nole gặp nhau nhưng sau đó, Djokovic thắng liền 13 trận. 

kei

 

Ở bán kết nội dung đơn nữ, cựu số 1 thế giới Serena Williams sẽ chạm trán hạt giống 19 người Latvia A. Sevastova, trong khi đó tài năng 20 tuổi người Nhật Naomi Osaka sẽ đối đầu hạng 14 WTA Madison Keys (23 tuổi, Mỹ) để tranh vé vào chung kết Grand Slam cuối cùng trong năm. Osaka trở thành tay vợt nữ người Nhật đầu tiên vào đến bán kết một giải thuộc hệ thống Grand Slam kể từ khi Kimiko Date vào vòng bán kết Wimbledon năm 1996. 

Các trận bán kết đơn nam Djokovic - Nishikori và Nadal - Del Potro sẽ diễn ra từ 3 giờ ngày 8-9, được Thể thao TV và Fox Sports tường thuật trực tiếp.

Tường Phước - Ảnh: Reuters | 13:06 06/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục