Djokovic đại chiến Nadal: Có không kinh điển tại Roma?

11:29 Thứ sáu 13/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal được xem là "chung kết sớm" của Rome Masters năm nay.

Đều là những nhân vật được đánh giá cao hơn song cả Nadal và Djokovic đều tốn rất nhiều sức ở trận đấu vòng ba trong ngày hôm qua. Nadal khi tiếp Nick Kyrgios bất ngờ thua 6-7 trong ván đầu, rồi sau đó trở lại để thắng 6-2, 6-4 ở hai ván sau.

Đó đã là trận thắng thứ 15 trong tổng số 16 trận gần đây nhất của Nadal. Con số thống kê đủ để cho thấy tay vợt Tây Ban Nha đang trên đà trở lại ở mặt sân vốn được xem là "đất mẹ" trong sự nghiệp lẫy lừng của anh.

Djokovic đang giữ tỷ số đối đầu 25-23 trước Nadal. Ảnh: Internet.

Phần mình Djokovic gây sốc khi thua trắng Thomas Bellucci 0-6 trong ván đầu. Rất may đối thủ của Nole là tay vợt không giỏi trong việc duy trì sự hưng phấn và tâm lý. Màn ngược dòng kịp thời với tỷ số 6-3, 6-2 giúp Nole kịp giành vé cuối lọt vào vòng đấu cho 8 tay vợt xuất sắc nhất.

Djokovic hội ngộ Nadal - được xem là chung kết sớm ở Rome dù đây không phải cuộc hội ngộ giữa hai hạt giống cao nhất. Đây là lần thứ 49 mà hai ngôi sao lớn này có dịp gặp nhau trong khuôn khổ các giải chính thức của ATP.

Trong 48 lần trước, Djokovic nhỉnh hơn với 25 chiến thắng và 23 trận thua. Kể từ Roland Garros 2014 đến nay Djokovic đã sáu lần liên tiếp quật ngã Nadal, chỉ điều đó thôi cũng khiến Nole được đánh giá cao hơn trong lần gặp nhau này,

Dù vậy Nadal cũng có cơ sở để tin vào một phép màu ở Roma. Tính riêng trên sân đất nện, Nadal đang dẫn Djokovic với tỷ số 14-6 và Rafa chắc chắn muốn nâng số trận thắng lên trước đối thủ Serbia.

Nam Anh | 11:29 13/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục