Djokovic đã không còn động lực với quần vợt?

18:04 Thứ ba 07/03/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic nhiều lần chán nản cho biết, quần vợt đã không còn là mối ưu tiên hàng đầu của anh.

Novak-Djokovic-French-Open-Roland-Garros-2016-Seiko-Astron-GPS-Solar-Dual-Time-Novak-Djokovic-Limited-Edition-2

 Djokovic được cho là không còn động lực chiến đấu sau khi vô địch Roland Garros 2016. Ảnh: Internet.

Sau hàng loạt thất bại trong giai đoạn nửa sau mùa giải 2016, Novak Djokovic nhiều lần chán nản cho biết, quần vợt đã không còn là mối ưu tiên hàng đầu của anh, và cuộc sống ở thời điểm hiện tại của anh, hiện đang đề cao giá trị gia đình hơn rất nhiều.

Trong một buổi talk-show, nói chuyện trên truyền hình, một chương trình RTS gần đây nhất, Djokovic không hề giấu diếm việc đưa lại quan điểm của mình với môn đấu đã từng giúp anh tạo dựng tên tuổi – địa vị – và cả giá trị về mặt tinh thần, tài chính trên toàn thế giới; tuy nhiên, cách lý giải của Djokovic khiến người ta hiểu hơn về một mặt của vấn đề, khi anh phải chia sẻ mối quan tâm của mình ra thành nhiều phần và tự chịu trách nhiệm với những gì mà anh đang lựa chọn.

Tay vợt số hai thế giới cho biết: "Quần vợt từng là  mối quan tâm hàng đầu của tôi, khi mà Stefan còn chưa được sinh ra. Giờ đây, nó đã ở vào một cái vị thế hoàn toàn trái ngược. Tôi đã có một cậu con trai, một người vợ, một gia đình, và tôi hoàn toàn biết ơn vì cái may mắn đã được làm cha. Tôi đang ở trong giai đoạn nơi tôi cố gắng hết khả năng có thể để làm một người chồng, một người cha và làm một tay vợt chuyên nghiệp."

Vì thành tích bết bát, Djokovic đã phải nhận khá nhiều “gạch đá chỉ trích” từ dư luận trong thời gian dài vừa qua. Anh cũng đã có đôi lời tâm sự về chuyện này: “Tôi tôn trọng quan điểm của mỗi người, mọi người đều có quyền nêu lên quan điểm của chính mình. Tôi chấp nhận những quan điểm lạc quan. Tuy nhiên, tôi không có thói quen nhìn lại những câu chuyện vô lý. Tôi biết tôi là ai, rằng tôi đến từ đâu, tôi sẽ đi đâu và rốt cuộc tôi sẽ ở đâu. Mỗi một con người chúng ta đều có quyền đưa ra những lựa chọn của mình, cái cách mà mình tiếp cận cuộc sống, cách mà mình suy nghĩ, tất cả đều nên được tôn trọng”.

Mới đây nhất, khi nói về Djokovic, cố vấn cũ của anh, ông Niki Pilic cho rằng, anh đã không còn độ sắc bén như ngày nào. Đây là một quan điểm mà các CĐV của Djokovic cũng nên lưu tâm. Ông Pilic cho biết: “Djokovic đã leo đến đỉnh Everest của quần vợt hồi năm ngoái với ngôi vô địch French Open. Cậu ấy đã đạt đến điểm số 16.950 và đó chính là đỉnh cao không thể nào tái lập lại được. Rồi sự sa sút phong độ, bỏ lỡ nhiều giải đấu khiến lợi thế của cậu ấy tan chảy. Novak từng có một sự bén nhọn về thể lực và tâm lý và đó là 2 lợi thế rõ ràng so với những người khác. Nhưng sự kiên định đó không còn như xưa. Quần vợt là mối quan tâm hàng đầu trong mỗi buổi sáng, mỗi buổi chiều và mỗi buổi tối, đó là tất cả những gì mà tôi có thể nói để cậu ấy lại trở thành con người mà cậu ấy từng làm”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:05 07/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục