Djokovic cứu 5 match-point, ngược dòng ngoạn mục

08:27 Thứ bảy 07/01/2017

Ngôi sao người Serbia có màn ngược dòng rất ngoạn mục ở bán kết Qatar Open trước Fernando Verdasco để tái ngộ Andy Murray trong trận tranh ngôi vô địch.

Toàn thắng cả 3 lần gần nhất đối đầu đàn anh Fernando Verdasco nên ít ai ngờ Novak Djokovic phải trải qua nhiều khó khăn đến thế trong lần tái đấu tại bán kết Qatar Open 2017. Thậm chí, hạt giống số 2 phải đối mặt với 5 match-point (điểm quyết định trận đấu) của đối thủ trong set 2 nhưng đều bản lĩnh hóa giải và vươn lên giành chiến thắng chung cuộc 2-1: 4-6, 7-6(7), 6-3.

“Đó thực sự là trải nghiệm đáng sợ khi tôi có thể ngược dòng vượt qua 5 điểm match-point. Anh ấy đã có 3 hoặc 4 cơ hội kết thúc trận đấu nhờ sở hữu lượt cầm giao và những cú thuận tay nhưng đều không thành công. Có lẽ một chút may mắn và sự tập trung đã giúp tôi tạo nên điều không tưởng,” Nole chia sẻ.

Djokovic khởi đầu tốt hơn khi sớm giành break ở game 6 để vượt lên dẫn 4-2 trong set 1. Tuy nhiên, lợi thế đó nhanh chóng tan biến khi ngôi sao người Serbia đánh mất cả 2 lượt cầm giao sau đó và chấp nhận thất bại 4-6.

djokovic

 Djokovic ngược dòng ấn tượng để tái ngộ Murray trong trận chung kết Qatar Open. Ảnh: Getty Images.

Kịch tính được đẩy lên cao trào trong loạt tie-break của set 2. Djokovic mất tới 3 mini-break và bị dẫn tới 6-2 nhưng vẫn kịp cứu tới 5 match-point để đưa trận đấu vào set quyết định.

Bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu, Verdasco tỏ ra xuống sức và buông xuôi trong set 3. Với 2 break ở game 5 và 9, Nole dễ dàng kết thúc trận đấu bằng màn ngược dòng ngoạn mục.

Ở trận bán kết sau đó, Andy Murray dễ dàng đánh bại Tomas Berdych 2-0: 6-3, 6-4 để giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết.

Năm lần đối đầu trong năm 2016, Djokovic tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút với 3 chiến thắng. Tuy nhiên, Murray lúc này lại được đánh giá cao hơn nhờ phong độ ổn định suốt 6 tháng qua với liên tiếp các chức vô địch để soán ngôi số 1 thế giới của chính Djokovic.

Nguồn: Zing.vn
Thành Quảng | 07:16 07/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục