Djokovic có rất nhiều "kẻ thù"...

08:06 Thứ sáu 23/03/2012

Bước lên đỉnh vinh quang rất khó nhưng trụ lại ở đó còn khó hơn. Trên đỉnh cao đầy gió lạnh. Djokovic có lẽ đã cảm thấy sự khắc nghiệt của cuộc chơi ngay từ những ngày tháng đầu tiên của mùa tennis 2012 này.

Djokovic đối mặt với những thách thức lớn trong năm 2012 - Ảnh Getty

Anh đã bảo vệ thành công danh hiệu quán quân Australian Open. Nhưng anh gục ngã ở bán kết Indian Wells và trở thành cựu vô địch. Nhưng tất cả mới chỉ là khúc dạo đầu. Phía trước Nole còn tới 8 giải Masters 1000 nữa mà không ít giải trong số đó anh là ĐKVĐ.

Nhưng khó khăn nhất là 3 giải Grand Slam đang chờ anh phía trước. Nhẹ nhàng nhất thì Nole cũng phải bảo vệ 720 điểm ở Roland Garros nơi anh vào bán kết mùa trước. Còn tại Wimbledon và US Open thì anh phải bảo vệ tổng cộng những 4000 điểm. Quả là những thách thức khổng lồ.

Nole bây giờ đã ở một tầm vóc khác. Chính anh bằng tài năng xuất chúng, thể lực tuyệt hảo và động lực lớn lao đã tạo nên một năm 2011 phi thường với rất nhiều chiếc cúp trong bộ sưu tập. Nhưng cũng chính vì thế mà giờ đây anh phải học cánh “sống” giữa muôn trùng vây.

Có nhiều “kẻ thù” đang “thập diện mai phục” Nole. Nadal nuôi quyết tâm rực lửa đánh bại anh cho thỏa nỗi đau bị anh hạ gục tới 7 lần trong 7 trận chung kết gần nhất. Murray đã đánh bại anh ở Dubai Open và càng tin rằng có thể thắng anh bất cứ lúc nào. Federer đã từng thắng anh ở Roland Garros 2011 và đang thăng hoa cũng không hề lo ngại nếu một lần nữa đụng độ với anh. Số điểm lớn ở các giải mà Djokovic phải bảo vệ trong năm nay tự thân nó đã tạo cho anh áp lực. Việc anh giờ đây trở thành cái gai trong mắt các đối thủ lớn và họ lúc nào cũng chỉ trực “tiêu diệt” anh là tầng áp lực thứ 2.

Djokovic là một người nhiều tham vọng và những mục tiêu anh đề ra cho mình trong năm 2012 (vô địch cả 4 giải Grand Slam cộng với HCV Olympic London) càng làm cho sức ép dồn lên anh cao đến cực điểm. Đó chính là những kẻ thù đáng sợ của tay vợt số 1 thế giới. Tất cả đều lăm le lật đổ anh khỏi ngôi số 1 ATP. Ở trên cao, Nole đang ngạo nghễ cúi nhìn tất cả. Nhưng trong lúc đó, anh cũng bắt đầu cảm thấy những cơn gió lạnh đang tràn về.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục