Djokovic có chặn nổi Nadal?

22:24 Thứ ba 17/04/2012

Tuần này giải Monte Carlo Masters sẽ diễn ra. Đây là giải Masters đầu tiên trong năm trên mặt sân đất nện và Nadal đang là “ông chủ” của giải với bảy lần liên tiếp đăng quang. Liệu Nadal sẽ đăng quang lần thứ tám?

Nadal với chức vô địch Monte Carlo Masters 2009 sau khi đánh bại Novak Djokovic - Ảnh: Telegraph

Thành tích của Nadal tại giải Monte Carlo Masters là vô tiền khoán hậu. Với việc bảy lần liên tiếp vô địch tại Monte Carlo, bắt đầu từ năm 2005, Nadal cũng trở thành tay vợt duy nhất trong kỷ nguyên mở rộng đăng quang bảy lần ở cùng một giải. Như vậy trong số những tay vợt tham gia giải Monte Carlo Masters 2012, ngoài Nadal chưa có ai từng đăng quang tại đây.

Trong bảy lần đăng quang, Nadal đều đã vượt qua các tay vợt sừng sỏ trong trận chung kết. Năm 2005 anh thắng Guillermo Coria, người đang chơi rất tốt ở mặt sân đất nện khi đó. Rồi trong ba năm liên tiếp 2006, 2007, 2008 Nadal thắng Federer. Tiếp theo Nadal thắng Djokovic năm 2009, thắng Verdasco năm 2010 và David Ferrer năm 2011.

Trong số những chức vô địch này, chức vô địch năm 2011 có lẽ là may mắn nhất của Nadal bởi vì khi đó Djokovic - người có phong độ cực tốt - không tham gia giải. Nhớ lại giai đoạn từ tháng 1-2011 đến tháng 5-2011, Nadal đã thua Djokovic trong bốn trận chung kết các giải Masters là Indian Wells, Miami (trên sân cứng) và sau đó là Rome, Madrid (trên sân đất nện). Đứng ở giữa bốn giải kể trên chính là Monte Carlo Masters.

Năm nay Djokovic đang rất quyết tâm đánh bại Nadal để lần đầu tiên vô địch tại đây. Tuy nhiên Djokovic cũng nhận thấy rõ được sự nguy hiểm của Nadal tại Monte Carlo: “Sự thật là bên cạnh Paris, Nadal luôn có phong độ tốt nhất tại Monte Carlo”. Djokovic cũng cho biết sự khác biệt nhất tại Monte Carlo là cao độ ở đây thấp hơn so với các giải trên mặt sân đất khác ở Madrid, Rome và Paris.

Thống kê trong mùa giải đất nện năm 2011 cho thấy Djokovic có điểm số tốt hơn so với Rafael Nadal - người vẫn được coi là vua của mặt sân này. Thành tích của Djokovic là 17 thắng một thua đạt 944 điểm, còn Nadal là 28 thắng hai thua đạt 933 điểm. Lý giải cho điều này Djokovic tiết lộ rằng anh lớn lên trên sân đất nện: “Tại Serbia, cho đến những năm gần đây chỉ toàn là sân đất nện. Tôi cảm thấy thoải mái, tôi thích cắt bóng và ở mặt sân này tôi có thể cắt bóng theo ý mình".

Với cả Djokovic lẫn Nadal khi vô địch tại giải Monte Carlo Masters, họ đều có những kỷ lục mới. Djokovic sẽ trở thành tay vợt đầu tiên vô địch cả Miami Masters lẫn Monte Carlo Masters trong cùng một năm. Còn với Nadal, ngoài việc nới rộng kỷ lục vô địch giải từ con số bảy lên tám, anh sẽ đi vào lịch sử với tư cách tay vợt nhiều lần vô địch Masters nhất, với tổng cộng 20 lần.

Giải Monte Carlo Masters 2012 thu hút gần như tất cả các tay vợt hàng đầu thế giới với bảy trong số 10 tay vợt hàng đầu tham dự. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất là Roger Federer. Tổng số tiền thưởng của giải là 2,42 triệu euro

Đ.K.L. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục