Djokovic chiêu mộ đồng đội làm HLV

14:56 Thứ tư 14/12/2016

TinTheThao.com.vnThông tin Novak Djokovic hợp tác với HLV Nenad Zimonjic dường như không chỉ còn là tin đồn.

1.jpg

 Djokovic sẽ hợp tác với Zimonjjic trong mùa giải 2017. Ảnh: Internet.

Thời gian qua nhiều báo loan tin rằng Djokovic sẽ hợp tác với Zimonjic - người từng đánh đôi với anh ở Olympic Rio 2016. Điều này khiến nhiều người bất ngờ bởi Nole tuyên bố chia tay Boris Becker chỉ một tuần trước đó.

Trong quá khứ, Djokovic đã sát cánh cùng Zimonjic trong chiến dịch tranh đoạt cúp bạc của giải đấu đồng đội nam thế giới hồi năm 2010. Thậm chí, họ còn cùng nhau ra sân chiến đấu trong một số trận đánh đôi đáng nhớ. Zimonjic từng là tay vợt đánh đôi số 1 thế giới. Sự nghiệp đánh đôi của tay vợt năm nay đã 40 tuổi là rất thăng hoa, anh từng giành 8 danh hiệu Grand Slam, trong đó có 3 danh hiệu đôi nam và 5 danh hiệu đôi nam nữ. Trong suốt sự nghiệp của mình, Zimonjic đã có vinh dự sát cánh cùng rất nhiều tay vợt hàng đầu thế giới như là Daniel Nestor (Canada), Max Mirnyi (Belarus), Leander Paes (Ấn Độ).

Zimonjic đang ở trước ngưỡng cửa giải nghệ. Việc anh đến hợp tác với Djokovic có thể là điều tốt cho việc chuyển hướng sự nghiệp, nhưng với Djokovic, liệu đó có phải là quyết định tối ưu. Đương nhiên, người đảm nhận vai trò huấn luyện chủ yếu cho Djokovic vẫn là vị HLV kỳ cựu người Slovakia Marian Vajda.

Djokovic từng nói về Zimonjic như sau: “Nenad là một người bạn mến thương của tôi và cũng là người đã giúp tôi trong suốt giai đoạn đầu phát triển sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn giữ mối quan hệ thân tình trong suốt một thời gian dài. Anh ấy luôn đến giúp đỡ tôi với những lời khuyên nhủ hợp lý. Anh ấy luôn ở đó, ở bên cạnh tôi, để nói chuyện, đôi khi để bước ra sân tập đánh vài đường bóng, bất cứ khi nào cần thiết. Tôi không bao giờ quên những gì mà Zimonjic đã làm cho tôi”.

Trước mắt, Djokovic vẫn chưa chính thức xác nhận điều gì và anh đã bay tới Doha cùng với Vajda để chuẩn bị cho giai đoạn tập luyện suốt 3 tuần lễ, nhằm sẵn sàng cho mùa giải năm mới 2017. Và chắc chắn, trong đội hình ở Doha, sẽ có cả chuyên gia tâm linh Pepe Imaz – người mà theo lý thuyết, sẽ giúp Djokovic cởi bỏ hoàn toàn những trói buộc tâm lý, khiến anh chơi thăng hoa trên sân đấu. Tất nhiên, lý thuyết và thực tế thường khác rất xa nhau, khác xa nhau rất nhiều.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:55 14/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục