Djokovic: Bình mới, rượu cũ

14:10 Thứ năm 13/10/2016

TinTheThao.com.vnTrước khi bước vào giải đấu đẳng cấp Masters 1.000 áp chót của năm, và cũng là giải Masters 1.000 duy nhất ở châu Á, Djokovic nói rằng, anh muốn tìm nhiều niềm vui trên sân.

Novak-Djokovic

 Djokovic trải qua nửa đầu mùa giải thành công khi hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam ở Roland Garros. Ảnh: Internet.

Tâm tưởng mới đã giúp Djokovic tỏ ra rất thanh thản và thoải mái trong trận đấu đầu tiên kể từ khi thất trận ở chung kết US Open. Cũng vì tâm tưởng mới, người ta có thể nhìn thấy dáng dấp một con người Djokovic xưa cũ, đó là điệu bộ của một tay vợt quyền uy thống trị cả ATP World Tour mới chừng vài tháng trước.

Còn quá sớm để nói rằng, một Djokovic ngày xưa đã thật sự quay trở về, nhưng ít nhất với một tâm tưởng mới, một tinh thần thật sự thoải mái, Djokovic sẽ tập trung tối đa vào chuyên môn, tìm lại được tình yêu và sự khát khao mỗi khi được bước ra sân thi đấu.

Djokovic đã đánh bại tay vợt người Ý Fabio Fognini 6-3, 6-3 trong trận đấu mở màn ở Shanghai Masters. Đây là trận thắng thứ 39/40 trận đấu gần đây nhất của Djokovic ở Tour đấu châu Á. Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Shanghai Masters, anh đang có thành tích 25 trận thắng – 3 trận thua. Cũng như ở China Open, Shanghai Masters chứng kiến Djokovic nhiều lần đăng quang ngôi vô địch. Anh từng lên ngôi ở đây trong các năm 2012, 2013 và 2015. Djokovic cũng chính là tay vợt duy nhất từng lên ngôi 3 lần ở Shanghai Masters.

“Đơn giản là tôi cảm thấy hoàn toàn hài lòng khi được quay trở lại sân đấu, xem xét với thực tế tôi đã phải rút lui khỏi giải đấu tại Beijing dù đã lên kế hoạch thi đấu ở đây. Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời, những ký ức tuyệt vời và những kết quả tuyệt vời, những thành công tuyệt vời ở giải đấu này trong quá khứ, ngay tại sân đấu này. Đơn giản tôi chỉ cố gắng tập trung vào lối chơi của mình và với những mảng miếng mà tôi đã làm việc và tập luyện trong suốt mấy tuần lễ vừa qua. Tôi tin rằng, những mảng miếng đó đều có những tiến triển đáng kể từ ngày này sang ngày khác," Djokovic thổ lộ.

novakdjokovic-cropped_1e5jl4dpdlhai17s03p0ksxski

 Tuy nhiên nửa sau mùa giải là một câu chuyện khác với những thất bại khó tin ở Wimbledon và US Open. Ảnh: Internet.

Trước khi bước vào giải đấu đẳng cấp Masters 1.000 áp chót của năm, và cũng là giải Masters 1.000 duy nhất ở châu Á, Djokovic có nói rằng, anh muốn tìm nhiều niềm vui trên sân đấu và ít lo lắng hơn về chuyện thành tích, thắng các danh hiệu. Cách tiếp cận này rõ ràng đã tỏ ra hiệu quả trong trận đấu Djokovic đánh bại Fognini. Rõ ràng chỉ có niềm vui mới khiến Djokovic có thể kiểm soát được bản thân, tìm thấy những khát khao mới sau ngôi vô địch Roland Garros.

“Như tôi đã nói trước đây, mọi chuyện là rất đơn giản. Tôi cố gắng nhìn ngắm mọi thứ trên một phối cảnh hoàn toàn khác, từ một phối cảnh mang tính con người nhiều hơn một phối cảnh mang tính một tay vợt chơi quần vợt chuyên nghiệp. Khi tôi bước ra sân đấu, đương nhiên tôi muốn cống hiến hết sức lực của mình và cuối cùng là muốn giành chiến thắng trong trận đấu. Nhưng điều đó lại đến từ một kết quả rằng tôi cảm giác như thế nào và tiếp cận trận đấu ra sao. Về cái cách mà tôi chuẩn bị như thế nào. Đơn giản, đó chỉ là một sự tiếp cận mới dựa trên một tâm tưởng suy nghĩ hoàn toàn mới”, Djokovic cho biết.

Nam Anh | 14:10 13/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục