Djokovic bị tố dùng chiêu trò để vô địch Australian Open

11:53 Thứ hai 03/02/2020

Nhiều người hâm mộ cho rằng Djokovic đã xin thời gian điều trị để hồi phục sức và đánh mất hưng phấn của Thiem trong trận chung kết Australian Open.

Trong trận chung kết tại Melbourne Park vào tối 2/2, Djokovic khởi đầu suôn sẻ với thắng lợi 6-4 trong set đầu. Tuy nhiên, anh để cho Dominic Thiem thắng liền 2 set sau với các tỷ số 6-4, 6-2. Dù vậy, bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp tay vợt Serbia ngược dòng thành công ở 2 set sau.

Chiến thắng của Djokovic vấp phải sự chỉ trích của nhiều người hâm mộ quần vợt. Họ cho rằng "Nole" dùng chiêu trò để khiến Thiem gặp vấn đề tâm lý.

"Djokovic đã làm tất cả để chiến thắng. Trong mắt tôi, đó là chiêu trò", "Thật buồn cười. Làm cách nào để anh ta không cần sự trợ giúp của bác sĩ trong set cuối", là hai trong số những bình luận.

screenshot_1580654841

 Djokovic bị nhiều người hâm mộ tố dùng chiêu trò. Ảnh: Chụp màn hình.

"Djokovic là kẻ lừa đảo toàn diện. Bài kiểm tra chất kích thích của anh ta nên được thực hiện ngay lập tức. Rõ ràng, anh ta xuống sức ở set 2 và 3, sau đó ngồi xuống uống một thứ gì đó bí ẩn và trở lại mạnh mẽ", tài khoản Hassan Jawad nhận định trên fanpage ATP Tour.

Djokovic nhiều lần để lại hình ảnh không đẹp khi đang bị đối thủ dẫn trước. Ở game 9 set 2, tay vợt Serbia bị đối thủ tạo áp lực lớn. Anh chần chừ trong việc giao bóng và 2 lần bị trọng tài cảnh cáo về lỗi câu giờ. Trong giờ nghỉ giữa hai game ở set 3, "Nole" cần sự trợ giúp của đội ngũ bác sĩ. Sau khi tiếp tục nhận thất bại cách biệt 2-6, anh xin vào trong để điều trị.

Sau khoảng 6 phút, Djokovic trở lại sân và tiếp tục thi đấu. Đương kim vô địch trở lại mạnh mẽ, trái ngược với hình ảnh đứng bất lực trước những pha bung trái của Thiem ở 2 set đấu trước đó. Phía bên kia lưới, Thiem bắt đầu tâm lý, tỏ ra nóng vội và liên tục đánh hỏng.

"Djokovic khóc như một đứa trẻ. Anh ta luôn là kẻ chiêu trò, không xứng đáng chiến thắng. Thật là thất vọng", "Cách cư xử của Djokovic thật xấu xí. Một lần nữa, anh ta bộc lộ bản chất khi bị dẫn. Anh ta đã mất nhiều hơn những gì giành được, mất đi sự tôn trọng mà một tay vợt như anh xứng đáng có được", người hâm mộ bày tỏ thất vọng.

Thiem thua cuộc nhưng nhận được nhiều lời động viên và chúc mừng từ cổ động viên. Họ cho rằng anh đang có bước tiến mạnh mẽ kể từ năm 2019 và tin tưởng anh sẽ sớm có được danh hiệu Grand Slam. 

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 23:59 02/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục