Divock Origi và Sadio Mane chính là minh chứng cho tài năng của Klopp

21:20 Thứ bảy 15/06/2019

TinTheThao.com.vnMùa giải vừa qua, Liverpool có những sự phát triển vượt bậc nhờ tài năng của Jurgen Klopp, và Origi cùng Mane là những minh chứng cho điều đó.

Mùa giải 2018/19 đã kết thúc với 97 điểm tại Premier League và chiếc cúp Champions League thứ 6 trong lịch sử cho Liverpool. Rõ ràng, vừa qua là một năm cực kỳ thành công với đội bóng thành phố cảng, và thành công đó đến nhờ công lớn của HLV Jurgen Klopp.

Đến lúc này, hiển nhiên chẳng còn một ai nghi ngờ vị chiến lược gia người Đức nữa. Và tài năng của ông được minh chứng rõ ràng nhất bởi 2 cầu thủ, Divock Origi - Sadio Mane.

Divock Origi - khả năng dụng nhân

Khả năng dụng nhân, quản trị con người, ổn định phòng thay đồ ở Klopp là cực kỳ mạnh mẽ. Điều này thể hiện rất rõ ở cái cách mà Divock Origi thi đấu. 

Tỷ lệ chuyển hóa kinh hoàng của Origi - Bóng Đá

Origi dù không ra sân nhiều nhưng lại sắm vai người hùng của Liverpool mùa này.

Sau khi vào sân và ghi 2 bàn trong trận bán kết lượt về với Barcelona, Origi đã ghi bàn ấn định chiến thắng trước Tottenham Hotspur ở Madrid giúp Liverpool mang về phòng truyền thống chiếc cúp châu Âu thứ 6. Kết thúc mùa giải, dù chỉ được ra sân 19 lần ở mọi đấu trường, trong đó có tới 14 lần là từ băng ghế dự bị, thế nhưng Origi lại có cho mình tới 7 bàn thắng. 

Đó thực sự là một con số biết nói. Điều này chứng tỏ cựu thuyền trưởng Dortmund đã làm công tác tư tưởng cực tốt cho các học trò. Và vì thế, dù biết mình không phải là lựa chọn ưu tiên cũng như biết trước về thời gian ra sân hạn chế, Origi vẫn chăm chỉ tập luyện để gây ấn tượng với HLV và toàn bộ ban huấn luyện.

Tất nhiên, Origi chỉ là một ví dụ tiêu biểu. Mùa này, thứ chúng ta nhìn thấy ở Liverpool không chỉ là những con số, mà trong cách chơi của họ, chúng ta thấy được sự đoàn kết, tinh thần máu lửa. Và điều này nói lên khả năng dụng nhân của HLV Jurgen Klopp là cực kỳ tốt.

Sadio Mane - khả năng linh hoạt chiến thuật

Mane suýt đến Dortmund làm học trò của Klopp - Bóng Đá

Mùa bóng năm nay chứng kiến những thông số cực ấn tượng của Mane tại Premier League.

Mùa giải 2017/18, sức mạnh của Lữ đoàn đỏ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Mohamed Salah. Thế nhưng mùa giải năm nay, dù vẫn là Vua phá lưới Premier League, thế nhưng không khó để nhận ra sự đáng sợ của Salah đã giảm đi rất nhiều. Từ chỗ nổ súng đều đặn tới 32 lần mùa giải năm ngoái, mùa giải năm nay thành tích của Salah đã tụt đi 10 bàn.

Phong độ của Salah sụt giảm, Klopp nhận ra điều đó và có những điều chỉnh chiến thuật để Mane có nhiều đất diễn hơn. Với việc không còn phụ thuộc quá nhiều vào Salah, các bài miếng tấn công của The Kop trở nên rất khó đoán định, và điều này chính là một trong những điều kiện then chốt dẫn tới thành công của câu lạc bộ thành phố cảng nước Anh ở mùa bóng năm nay.

Anh Tú | 15:00 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục