Dirk Nowitzki hồi xuân, “Các chiến binh” gục ngã trước vó ngựa hoang

15:19 Chủ nhật 24/03/2019

TinTheThao.com.vnDù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, thế nhưng Golden State Warriors đã phải đón nhận một thất bại nặng nề với tỷ số 91-126 trong ngày thi đấu thăng hoa của Dirk Nowitzki.

Dirk Nowitzki đã có trận đấu đáng nhớ trong lần cuối cùng thi đấu tại ORACLE Arena. Ngôi sao đã bước sang tuổi 40 đã có màn trình diễn đỉnh cao với 21 điểm và 5 rebounds. Trong đó có đến 5/8 cú ném 3 điểm thành công, đạt hiệu quả lên đến 62,5%.

1

 Dirk Nowitzki có trận đấu hay nhất mùa giải này

“Tôi đã không có nhịp độ ném rổ tốt thời gian qua. Nhưng hôm nay tôi nghĩ tôi đã sớm cảm nhận được nhịp điệu của mình”, Nowitzki nói. “ORACLE Arena là một nơi tuyệt vời. Tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời cũng nhưn các hồi ức tồi tệ ở nơi đây. Một sân bóng vui vẻ và không khí luôn tươi vui. Tôi nghĩ mình sẽ rất nhớ nơi này”.

Chính ông là người đã khởi đầu cho cơn ác mộng của Golden State Warriors khi ghi liền 10 điểm trong chuỗi run 14-2 của Dallas Mavericks ngay trong những phút đầu của trận đấu. Sự ăn ý và chính xác của bộ đôi châu Âu bên phía đội khách Nowitzki và Luka Doncic đã khiến cho hệ thống phòng ngự của Warriors gặp nhiều bối rối.

Ngôi sao đến từ Slovenia, Luka Doncic đã lập một cú Triple-double ở trận này với 23 điểm, 11 rebounds và 10 kiến tạo ở trận này. Thậm chí đây đã là cú Triple-double thứ 6 của ngôi sao 19 tuổi này ngay ở mùa giải đầu tiên của mình tại NBA. Sự xuất sắc của bộ đôi này đã đem về chiến thắng bất ngờ 126-91 cho “Bầy ngựa hoang”.

2

 Warriors bất lực trước bộ đôi Nowitzki và Doncic

Về phía Warriors, trong ngày Stephen Curry không thi đấu đã không một ai có thể khỏa lấp khoảng trống quá lớn mà hậu vệ 30 tuổi để lại. Không chỉ bất lực trong việc ngăn cản cặp đôi Nowitzki và Doncic, “Các chiến binh” còn gây thất vọng lớn ở khả năng tấn công. Đoàn quân của HLV Steve Kerr nổi tiếng với khả năng ném 3 điểm, hôm nay đã có ngày thi đấu quá vô duyên.

Toàn đội chủ có vỏn vẹn 4 cú ném 3 điểm thành công trong tổng số 30 lần thử sức, đạt hiệu quả thấp kỷ lục 13,3%. Thậm chí cả đội Warriors còn không bằng một mình Nowitzki, “lão tướng” người Đức đã có đến 5 lần thành công sau 8 cú ném ở trận này. Cả những ngôi sao hàng đầu như Kevin Durant hay Klay Thompson đều không thể một lần đưa bóng vào rổ từ khoảng cách 3 điểm. Có thể nói trước khi bị Mavericks đánh bại, Warriors đã tự thua bản thân mình trước.

3

Hiệu suất dứt điểm từ xá cực tệ đã khiến Warriors phải trả giá

Phát biểu sau trận đấu HLV Steve Kerr không giấu được sự thất vọng: “Chúng tôi đã không thể gượng dậy sau khởi đầu chậm chạp. Toàn đội đã hoàn toàn bị đánh sập ý chí chiến đấu. Điều cần làm với đội bóng bây giờ là sớm quên đi thất bại nặng nề này và hướng đến những trận đấu tiếp theo”.

Kevin Durant là người dẫn đầu danh sách ghi điểm của Warriors với 25 điểm và 5 rebounds, thế nhưng chính anh cũng đã bỏ lỡ toàn bộ 8 cú ném 3 điểm ở trận này. Klay Thompson còn gây thất vọng lớn hơn chỉ ghi được vỏn vẹn 8 điểm và không có nổi một cú 3 điểm thành công. Ngoài ra DeMarcus Cousins cũng đóng góp thêm 19 điểm và 6 rebounds.

4

 Warriors cần phải sớm quên đi cú vấp ngã này và tập trung hơn cho giai đoạn cam go sắp tới

Thất bại này khiến Warriors đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Denver Nuggets với nhiều hơn 1 thất bại. Trong khi đó chiến thắng này cũng chỉ mang ý nghĩa tinh thần đối với Mavericks khi họ đã không còn mục tiêu rõ ràng ở mùa giải này.

Ở vòng đấu tới, Mavericks sẽ trở về sân nhà trong cuộc tiếp đón Sacramento Kings, trong khi Warriors sẽ tiếp tục thi đấu trên sân nhà trong cuộc đón tiếp Detroit Pistons vào ngày mai (25/3).

Thông số của hai đội:

mavericks

 Thông số của Mavericks

warriors

 Thông số của Warriors

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục