Dirk Nowitzki cân nhắc thi đấu thêm một mùa giải

15:15 Thứ năm 28/02/2019

TinTheThao.com.vnDirk Nowitzki chưa bao giờ khẳng định sẽ giải nghệ sau khi kết thúc mùa giải 2018-19.

Thậm chí lão tướng người Đức còn bỏ ngỏ khả năng sẽ tiếp tục thi đấu ở NBA trong tương lai. Được biết Dirk Nowitzki đang cảm thấy thể trạng dần tốt hơn sau kỳ nghỉ All-Star.

1

 Dirk Nowitzki chưa bao giờ khẳng định sẽ giải nghệ sau khi mùa giải 2018-19 kết thúc.

Cùng với sự xuất hiện cũng những tân binh tài năng như Luka Doncic và Kristaps Porzingis, Dirk Nowitzki dường như chưa muốn nghĩ tới việc giải nghệ sau khi mùa giải 2018-19 kết thúc. Trung phong 40 tuổi chia sẻ: "Tôi rất muốn chơi với các chàng trai trẻ thêm một năm nữa, nhưng tôi nghĩ điều đó phụ thuộc vào thể trạng của cơ thể. Tôi rõ ràng đã gặp một số vấn đề trong năm nay. Tôi đã bị sưng đầu gối vài tuần trước, thực sự nằm ở thời điểm trước kỳ nghỉ All-Star, vì vậy nó không tuyệt lắm. Như đã nói, tôi cảm thấy tốt hơn và khỏe mạnh hơn một chút".

"Tôi nghĩ rằng tôi sẽ đưa ra quyết định trong thời gian sau này, nhưng tôi nghĩ tương lai là tươi sáng. Tôi cho rằng Luka Doncic và Kristaps Porzingis sẽ là một sự kết hợp tuyệt hảo nếu như họ có thể trạng tốt nhất. Họ nên chơi tuyệt vời khi ở cùng nhau. Cả hai đều có bộ kỹ năng đánh kinh ngạc so với chiều cao của mình. Bọn họ nên chơi tốt hơn nữa, nhưng chúng ta cần phải chờ điều đó sẽ như thế nào trong vài năm tới", Dirk Nowitzki nói thêm.

Dirk Nowitzki đang giữ kỷ lục là cầu thủ thi đấu cho một đội lâu nhất trong lịch sử NBA với 21 mùa giải. Thành tích này cũng biến Dirk Nowitzki trở thành cầu thủ trung thành nhất trọng lịch sử NBA. Cầu thủ 41 tuổi đã bỏ lỡ 26 trận đầu tiên trong mùa giải này do viêm gân ở bàn chân trái - di chứng sau khi loại bỏ phần gai ở mắt cá chân.

2

 Lão tướng người Đức đã dành phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị trong giai đoạn đầu mùa giải.

Dirk Nowitzki đang có phong độ tốt trong 3 trận gần nhất với trung bình 12,7 điểm cùng 4,0 rebounds (bắt bóng bật bảng). "Tôi cảm thấy như mình có thêm một chút sức lực trong từng bước di chuyển. Chân và tay của tôi đã tốt hơn rất nhiều so với đầu mùa giải. Tôi cảm thấy tốt hơn về mặt tổng thế. Tôi cảm thấy như mình thực sự có thể đóng góp, trong khi trước đó tôi phải vất vả để đứng dậy", Dirk Nowitzki nói về thể trạng của bản thân.

Dirk Nowitzki đã dành phần lớn thời gian để ra sân từ băng ghế dự bị trong mùa giải hiện tại. Quyết định đó một phần đến từ sự có mặt của DeAnre Jordan, người đã được Dallas Mavericks trao đổi sang New York Knicks để mang về Kristaps Porzingis. Ngoài ra việc không có đủ sức khỏe để thi đấu nhiều cũng là một quần lý do khiến Dirk Nowitzki phải ngồi ngoài.

3

 Dirk Nowitzki bỏ ngỏ khả năng thi đấu thêm một mùa giải nữa.

"Anh ấy đã làm việc chăm chỉ. Anh ấy đã có cơ hội để thi đấu chính thức. Thật tuyệt vời khi thấy anh ấy trở lại", Huấn luyện viên (HLV) trưởng Rick Carlisle của Dallas Mavericks.

Kristaps Porzingis cũng đã âm thầm vận động cầu thủ từng 14 lần góp mặt ở All-Star tiếp tục thi đấu thêm 1 mùa giải. Điều đó đã góp phần khiến Dirk Nowitzki cân nhắc khả năng thi đấu thêm, nhưng mọi thứ vẫn chưa hề rõ ràng trong thời điểm này.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 15:15 28/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục