Diogo Dalot và những cá nhân ấn tượng nhất vòng 16 Premier League

17:04 Chủ nhật 09/12/2018

Trong một lần hiếm hoi được HLV Jose Mourinho cho xuất phát ngay từ đầu, ngôi sao 19 tuổi người Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn xuất sắc. Nhưng tại vòng 16 Premier League còn có nhiều cá nhân để lại dấu ấn đặc biệt ấn tượng trong mắt CĐV nhà.

Diogo Dalot (Manchester United)

Jose Mourinho hiểu rằng việc Man United chỉ phải gặp một đội bét bảng như Fulham là cơ hội không thể tốt hơn để cho các cầu thủ ít ra sân như Diogo Dalot chứng tỏ mình. Nhưng có lạc quan đến bao nhiêu có lẽ ông cũng không mơ tới việc cậu học trò trẻ này lại chơi hay đến như vậy.

 - Bóng Đá

 Không phụ lòng HLV Mourinho, Dalot đã có một trận đấu rực sáng.

Lên công về thủ nhịp nhàng và có những đường chuyền vô cùng chính sát. Thậm chí các Manucians còn ví ngôi sao 19 tuổi này là Gary Neville mới. Dù còn vài thời điểm anh phòng ngự không chắc chắn nhưng hy vọng sau màn trình diễn xuất sắc này, Dalot ngày càng tự tin hơn trong màu áo Man United.

N’Golo Kante (Chelsea)

Không phải Eden Hazard hay Jorginho, người đã khiến hàng phòng ngự Man City bị ám ảnh chính là N’Golo Kante. Trước đó, HLV Maurizio Sarri bị chỉ trích khi kéo Kante khỏi vị trí máy quét giữa sân khiến anh đánh mất phong độ nhưng sau trận thắng Man City, người ta sẽ có cái nhìn khác hơn về cách làm của cựu HLV Napoli.

 - Bóng Đá

 Kante đang ngày càng thích nghi tốt hơn với vị trí mới ở Chelsea.

Không chỉ mạnh về tranh chấp và phòng ngự, Kante tấn công cũng rất hay. Không chỉ trực tiếp ghi bàn cho Chelsea trong hoàn cảnh họ bị Man City ép đến ngộp thở mà những pha đi bóng của cựu ngôi sao Leicester City cũng khiến hàng phòng ngự Man xanh rối loạn. Chính nhờ màn trình diễn xuất sắc của Kante mà Chelsea đã là đội đầu tiên khiến đoàn quân của Pep Guardiola phải nếm mùi thất bại.

Mohamed Salah (Liverpool)

Chứng kiến màn khởi động khó khăn của Mohamed Salad người ta đều gọi anh là ngôi sao một mùa. Nhưng Salah đã cho thấy mình không phải là Michu hay Carroll. Bằng chứng là “vị vua Ai Cập” vẫn âm thầm ghi bàn cho Liverpool, và với cú hattrick vào lưới Bournemouth tại vòng 16, anh đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Premier League.

 - Bóng Đá

 "Nhà vua" Salah đang trở lại rất mạnh mẽ ở Premier League.

Khi Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn khốc liệt, việc Salah vẫn trình diễn phong độ cao và giúp Liverpool vượt qua Man City trên bảng xếp hạng thì CĐV The Kop có quyền hy vọng vào một mùa giải thành công hơn nữa.

Lucas Torreira (Arsenal)

Có lý do để HLV Unai Emery phấn khích sau khi Arsenal có bàn thắng quyết định (và duy nhất) trong trận đấu với Huddersfield bởi ông hiểu 3 điểm luôn rất quý giá với Pháo thủ trong cuộc đua sống còn tại Ngoại hạng Anh. Và người giúp ông có được niềm vui đó là Lucas Torreira.

 - Bóng Đá

 Torreira đang chứng tỏ mình là "mỏ neo" hay nhất NHA lúc này.

Dù Pierre – Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đều đang có phong độ cao nhưng trong trận đấu với đội dưới cơ Huddersfield, bộ đôi này không thể hiện được nhiều. Tuy nhiên không sao cả khi Torreira đã sánh vai người hùng giúp Pháo thủ duy trì mạch bất bại ấn tượng.

Son Heung-min (Tottenham)

Đã lâu rồi Châu Á mới có một ngôi sao chơi chói sáng tại Ngoại hạng Anh sau thời Park Ji-sung, bây giờ cũng là một cầu thủ Hàn Quốc khác là Son Heung-min. Và một lần nữa, Son đóng vai trò người hùng trong mắt CĐV Tottenham khi mình anh vừa ghi bàn vừa kiến tạo giúp đội mình hạ nhà cựu vô địch Leicester City hai bàn không gỡ. Rõ ràng với phong độ chói sáng như thời gian qua, giữ được Son Heung-min là bài toán khó với HLV Mauricio Pochettino cùng Tottenham trước sự nhăm nhe của các đội bóng lớn khác.

 - Bóng Đá

 Ngôi sao Hàn Quốc đang có một năm thi đấu thăng hoa ở ĐTQG lẫn CLB Tottenham.

Tháng 12 luôn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả xem Ngoại hạng Anh. Và vòng 16 này cũng không ngoại lệ. Một Man United đang mất phương hướng đã có trận đấu vô cùng thuyết phục với màn toả sáng của ngôi sao trẻ Dalot. Liverpool chiếm ngôi đầu nhờ cú hattrick của Salah. Một Chelsea phập phù lại chặn đứng được chuỗi bất bại của ĐKVĐ Man City. Cho nên mới thấy Ngoại hạng Anh luôn rất khó đoán.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:05 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục