Đình Trọng trở lại, hàng thủ U23 Việt Nam sẽ có thay đổi trước U23 Indonesia?

11:32 Chủ nhật 24/03/2019

Với sự trở lại của cậu học trò cưng là Trần Đình Trọng, HLV Park Hang-seo sẽ có những sự thay đổi ở hàng phòng ngự ở trận đấu với U23 Indonesia tối nay.

Ở trận ra quân gặp U23 Brunei, HLV Park Hang-seo đã có những sự điều chỉnh ở hàng thủ khi sử dụng bộ ba trung vệ là Thành Chung, Tấn Sinh và Đoàn Văn Hậu để lấp vào khoảng trống của Đình Trọng. Trong khi đó, Đỗ Thanh Thịnh được sử dụng ở hành lang cánh trái.

Đình Trọng trở lại, hàng thủ U23 Việt Nam sẽ có thay đổi trước U23 Indonesia? - Bóng Đá

 Sự trở lại của Đình Trọng vào lúc này là cực kỳ quan trọng.

Thế nhưng trước một đối thủ quá yếu, hàng phòng ngự U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều thử thách. Thậm chí các trung vệ như Thành Chung, Tấn Sinh hay Văn Hậu cũng thường xuyên có mặt bên phía phần sân đối phương. 

Cầu thủ ở hàng phòng ngự để lại ấn tượng đậm nét nhất chính là Đỗ Thanh Thịnh, hậu vệ đang thuộc biên chế SHB Đà Nẵng thường xuyên có những tình huống leo biên và lật bóng vào trong có độ chính xác rất cao. Pha kiến tạo cho Đức Chinh đánh đầu mở tỉ số là minh chứng rõ nét nhất cho khả năng của Thanh Thịnh.

Tuy nhiên với sự trở lại của Đình Trọng, Thanh Thịnh đang là cầu thủ được giới chuyên môn dự đoán sẽ trở lại băng ghế dự bị để trả vị trí lại cho Đoàn Văn Hậu bên cánh trái. Điều này chắc chắn sẽ giúp HLV Park Hang-seo yên tâm hơn phần nào vì khả năng của Hậu không cần phải bàn quá nhiều nữa.

Đặc biệt, phương án này có thể khắc chế được tốc lộ lẫn kỹ thuật của Egy Maulana bên cánh trái, "ngòi nổ" quan trọng nhất của U23 Indonesia. Không ít lần ở trận đấu với U23 Thái Lan, "Messi xứ Vạn đảo" khuấy đảo hàng phòng ngự đối thủ từ cánh này.

Đình Trọng trở lại, hàng thủ U23 Việt Nam sẽ có thay đổi trước U23 Indonesia? - Bóng Đá

 Thanh Thịnh được dự đoán sẽ trở lại băng ghế dự bị.

Vì thế để tạo thêm độ chắc chắn cho hàng thủ, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng bộ ba trung vệ là Tấn Sinh chơi lệch phải, Đình Trọng ở giữa và Thành Chung lệch trái nhằm duy trì tốt việc vận hành chiến thuật. Sự hiểu nhau của các gương mặt từng thi đấu, tập luyện cùng nhau tại U20 Việt Nam trước đây là lợi thế không hề nhỏ.

Có chiều cao, khả năng phòng ngự tốt, bộ ba Tấn Sinh, Đình Trọng và Thành Chung sẽ là phương án không thể tốt hơn trong cuộc chiến quan trọng với U23 Indonesia vào tối nay.

Viết Định | 10:45 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục