Đình Trọng chấn thương nặng: Đã đến lúc thầy Park trao cơ hội cho Adriano Schmidt?

19:28 Thứ bảy 15/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrần Đình Trọng đang bước vào thời kỳ dưỡng thương kéo dài hơn 6 tháng và đây cũng là cơ hội để trung vệ Adriano Schmidt được HLV Park Hang-seo cân nhắc gọi lên ĐTQG.

Trần Đình Trọng từ lâu đã trở thành chốt chặn quan trọng trong sa bàn của HLV Park Hang-seo trong những giải đấu quan trọng. Với lối đá thông minh, khả năng đọc tình huống tốt cùng sự lỳ lợm trong những pha đeo bám, số 21 luôn là một cái tên xứng đáng để vị thuyền trưởng "chọn mặt gửi vàng".

Đình Trọng chấn thương nặng: Đã đến lúc thầy Park trao cơ hội cho Adriano Schmidt? - Bóng Đá

 Đình Trọng dính chấn thương nặng và phải nghỉ hơn 6 tháng để hồi phục.

Tuy nhiên, trong giai đoạn chuẩn bị cho King's Cup 2019 vừa qua, cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội đã không may dính chấn thương rất nặng ở gối (rách 80% dây chằng trước) và phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 9 tháng để hồi phục. Đây chính là một tổn thất rất lớn cho đội bóng thủ đô cũng như ĐT Việt Nam.

Như vậy, gần như chắc chắn "Trọng Ỉn" sẽ không thể góp mặt tại các trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như SEA Games 30. Một đề toán được đặt ra cho thầy Park lúc này chính là chọn cái tên nào xứng đáng để thay thế khoảng trống mà Đình Trọng để lại ở ĐT Việt Nam nhằm hoàn tất mục tiêu tiến xa tại vòng loại World Cup.

Ở King's Cup 2019 vừa qua, ngoài 2 trụ cột luôn chắc suất trong bộ 3 trung vệ ở hàng thủ ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo quyết định sử dụng Bùi Tiến Dũng (Viettel) để thay thế Đình Trọng. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng "Tư Dũng" vẫn còn thiếu "một chút" để có thể làm NHM quên đi sự vắng mặt của trung vệ đang khoác áo CLB Hà Nội.

Anh có dấu hiệu hụt hơi trong những pha tranh chấp tốc độ với các cầu thủ Thái Lan và Curacao. Điển hình là cú chơi "bóng chuyền" trong trận gặp Voi chiến khi anh đã băng cắt không lý. Còn ở trận chung kết, Tiến Dũng đã được thầy Park thay ra ở nửa cuối hiệp 2.

Đình Trọng chấn thương nặng: Đã đến lúc thầy Park trao cơ hội cho Adriano Schmidt? - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo sẽ tìm 1 cái tên để thay thế Đình Trọng ở ĐTQG cho vòng loại World Cup 2022.

Trong danh sách 4 trung vệ được vị thuyền trưởng 60 tuổi mang sang Thái Lan còn có Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam) tuy nhiên, anh cũng chỉ là một phương án dự phòng khi kinh nghiệm trận mạc vẫn còn hạn chế. Và trong trận đấu vừa qua (ngày 13/06) với B.Bình Dương tại vòng 13 V-League, cựu sao U20 Việt Nam đã phạm sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội chủ sân Tam Kỳ.

Trước hiện tình đó, việc HLV Park Hang-seo cân nhắc trao cơ hội cho trung vệ Adriano Schmidt sẽ là rất hợp lý. Bởi lẽ thầy Park đã dành sự quan tâm cho cầu thủ Hải Phòng từ trước King's Cup và cá nhân trung vệ này cũng đang thi đấu rất ổn định. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m85 cùng kỹ thuật cơ bản rất tốt vì được đào tạo bài bản, Schmidt chính là một trong những trung vệ tốt nhất tại V-League hiện tại.

Đình Trọng chấn thương nặng: Đã đến lúc thầy Park trao cơ hội cho Adriano Schmidt? - Bóng Đá

 Adriano Schmidt đã lọt vào mắt xanh của thầy Park trước chiến dịch King's Cup 2019.

Tuy nhiên, nếu được trao cơ hội tại ĐT Việt Nam, cầu thủ mang 2 dòng máu Việt  - Đức này phải nỗ lực rất nhiều trong việc thích nghi cùng lối đá mà thầy Park đã dày công xây dựng cũng như kinh nghiệm tập luyện, thi đấu ở cấp độ ĐTQG.

Quyết định cuối cùng cho cái tên thay thế Trần Đình Trọng vẫn nằm trong tay cựu trợ lý Guus Hiddink. Hiện tại V-League vẫn có rất nhiều trung vệ tốt, xứng đáng được trao cơ hội. Và ở Adriano Schmidt vẫn có những ưu điểm rất riêng khi anh vẫn miệt mài tập luyện, thi đấu và nhận được sự quan tâm của thầy Park. Hy vọng rằng, những nỗ lực không ngừng nghỉ của trung vệ Việt kiều này sẽ đạt được thành quả như mong muốn.

Đăng Huy | 15:40 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục