Đình Trọng ảnh hưởng như thế nào đến chiến dịch “săn vàng” SEA Games 30?

22:46 Thứ tư 30/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrần Đình Trọng chấn thương liên tục nhưng “phù thủy” Park vẫn kiên nhẫn chờ trung vệ tài năng của bóng đá Việt Nam trở lại.

Lối chơi của đội tuyển Việt Nam và U22 quốc gia là hoàn toàn giống nhau. Hàng phòng ngự chắc chắn là chìa khóa trong chiến thuật 3-4-3 sở trường. Mà trung vệ có khả năng chỉ huy hàng thủ như Trần Đình Trọng luôn đóng vai trò then chốt đối với HLV Park Hang-seo.

Vì vậy, có thể nói Đình Trọng vắng mặt ít nhiều làm xáo trộn kế hoạch chuẩn bị của thầy Park cho mục tiêu vô địch SEA Games 30. Không phải tự nhiên mà vị tướng người Hàn Quốc vẫn còn đắn đo trong việc quyết định 2 suất trên 22 tuổi tăng cường cho U22 Việt Nam. Một trong những lý do dẫn đến sự thận trọng của ông Park là chờ Trần Đình Trọng bình phục chấn thương.

 - Bóng Đá

 Đình Trọng là chốt chặn đáng tin cậy của hàng thủ U22 Việt Nam.

Hồi tháng 3/2019 trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2020 tổ chức tại Hà Nội, Trần Đình Trọng hồi phục khoảng 70% nhưng HLV Park Hang-seo vẫn tin dùng trung vệ này trong 2 trận quyết định gặp U23 Indonesia và U23 Thái Lan.

Khả năng bọc lót thông minh, chỉ huy hàng thủ hiệu quả của Đình Trọng góp phần vào thành tích toàn thắng, không bị thủng lưới bàn thua nào của U23 Việt Nam tại bảng K. Đặc biệt trong trận đụng độ U23 Thái Lan, Đình Trọng, Tấn Sinh và Thành Chung phối hợp ăn ý, làm “tắt điện” hàng tấn công U23 Thái Lan, góp phần vào chiến thắng hủy diệt với tỷ số 4-0 trước người Thái.

Tầm ảnh hưởng của Đình Trọng sẽ tác động đến những quyết định mà thầy Park đưa ra trong việc chọn 2 suất trên 22 tuổi cho U22 quốc gia. Trường hợp Trần Đình Trọng bình phục chấn thương, ông Park không cần bổ sung nhân sự nơi hàng thủ, bởi trung vệ của Hà Nội FC đủ khả năng đóng vai trò thủ lĩnh. Đình Trọng hồi phục hoàn toàn, U22 Việt Nam sẽ ưu tiên gia tăng sức mạnh ở hàng tiền vệ và hàng tấn công. Ngược lại nếu Trọng “ỉn” chưa sẵn sàng, tướng Park có thể chọn Quế Ngọc Hải tăng cường cho hàng phòng ngự U22 Việt Nam.

 - Bóng Đá

Thầy Park  sẽ chờ Đình Trọng đến phút chót trước khi chốt danh sách U22 Việt Nam.

Một tin đáng mừng là tiến độ hồi phục của Trần Đình Trọng rất khả quan, theo chia sẻ của bác sĩ Choi Ju-young: “Đình Trọng thể hiện khát khao bình phục sớm chấn thương để dự SEA Games 30. Tôi cũng rất cố gắng làm việc để hiện thực hóa mục tiêu ấy vì thấu hiểu mong ước của cậu ta. Đến thời điểm này, chấn thương của Đình Trọng đã cải thiện rất nhiều”.

Gia Minh | 21:25 30/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục