Đinh Thanh Trung viết tâm thư ngày HLV Hoàng Văn Phúc chia tay Quảng Nam

15:27 Thứ năm 23/05/2019

Sau 5 năm gắn bó và gây dựng tên tuổi của Quảng Nam, HLV Hoàng Văn Phúc đã chính thức chia tay đội bóng, trên trang cá nhân của mình Thanh Trung chia sẻ tâm thư xúc động về "bố" Phúc.

Như thông tin BongDa.com.vn đã đăng tải trước đó, sau 10 vòng đấu V-League 2019, cựu vương Quảng Nam FC đã chính thức chia tay HLV Hoàng Văn Phúc, người đã có công rất lớn đưa bóng đá đất Quảng lên đỉnh của V-League năm 2017. 

Đinh Thanh Trung viết tâm thư ngày HLV Hoàng Văn Phúc chia tay Quảng Nam - Bóng Đá

Quảng Nam FC có những kỷ niệm đẹp với HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: FBNV.

Mùa giải 2019, Quảng Nam đã có những sự bổ sung chất lượng về mặt nội và ngoại binh. Đặc biệt  với những cầu thủ nội như Hà Minh Tuấn, Huy Hùng, Thanh Trung hay những tân binh như Viết Tú (Nam Định), Duy Khánh (Hà Nội), Hùng Anh (Hải Phòng), Khắc Chí (Khánh Hòa),.. Quảng Nam FC được kỳ vọng sẽ bay cao ở V-League 2019. 

Tuy nhiên, đến thời điểm tại, đội bóng xứ Quảng vẫn đang chật vật ở nhóm đèn đỏ, thậm chí chỉ có được 8 điểm sau 10 vòng, Quảng Nam đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Thành tích không tốt nói trên đã khiến HLV Hoàng Văn Phúc chia tay "ghế nóng" trên sân Tam Kỳ. 

Trước khi Quảng Nam bước vào vòng đấu 11 V-League 2019, trận "chung kết ngược" gặp Sanna Khánh Hòa, đội trưởng Đinh Thanh Trung đã có những dòng tâm sự về người thầy, thậm chí anh gọi HLV Hoàng Văn Phúc là người bố, bởi cả hai có quá nhiều kỷ niệm với bóng đá xứ Quảng. 

Đinh Thanh Trung viết tâm thư ngày HLV Hoàng Văn Phúc chia tay Quảng Nam - Bóng Đá

Đinh Thanh Trung cầu thủ gắn bó với sự thành công của bóng đá Quảng Nam. Ảnh: FBNV.

Những dòng tâm sự của Thanh Trung viết: "Viết cho Thầy trong lúc con ngồi trên máy bay đi thi đấu. Chuyến đi này khác với những lần đi khác là không có Thầy! Con nhớ ánh mắt lúc Thầy chào mọi người. Vẫn còn tâm huyết, vẫn còn chút lưu luyến lắm! Con thật sự xúc động. 5 năm không phải là quãng thời gian quá dài nhưng không phải là ngắn, nó đủ cho Con cảm thấy được 1 con người tình cảm luôn hết mình vì công việc và chính những điều đó trong con người thầy làm cho những cầu thủ như bọn con cảm thấy thầy trò dường như không có chút khoảng cách.

Con nhớ ánh mắt và hình dáng Thầy lúc đứng ở cửa để chờ gặp con lúc con nhận Quả bóng vàng. Thầy là người thân duy nhất của con có mặt ở đó! Những gì Thầy đã làm cho Quảng nam chắc ai cũng đều biết! Con người không ai là hoàn hảo và Thầy cũng vậy. Điểm không hoàn hảo của Thầy có lẽ là vì Thầy quá hiền! Con cảm thấy tự hào khi được làm việc với Thầy! Và con biết Thầy cũng sẽ rất tự hào vì Thầy, con và tất cả mọi người đã cũng nhau chiến đấu hết mình dù cho kết quả thế nào thì chúng ta cũng chẳng phải buồn vì cái tâm trong nghề của mình!

Chào Thầy! Người bố, người thầy, người đồng nghiệp và cũng là người bạn!

Con hi vọng lại được làm việc cùng với Thầy!

Cảm ơn Thầy vì tất cả!" 

Đinh Thanh Trung viết tâm thư ngày HLV Hoàng Văn Phúc chia tay Quảng Nam - Bóng Đá

Tâm thư của cậu học trò cưng Đinh Thanh Trung gửi HLV Hoàng Văn Phúc ngày ông chia tay đội bóng Quảng Nam. Ảnh: FBNV.

Đúng như chia sẻ, Thanh Trung và HLV Hoàng Văn Phúc có những kỷ niệm không quên cùng bóng đá đất Quảng. Đội bóng Quảng Nam FC giành quyền chơi chuyên nghiệp khi vô địch giải hạng nhất năm 2013 và chính thức thăng hạng V-League năm 2014. Chỉ sau 3 mùa giải, đội bóng chủ sân Tam Kỳ đã giành ngôi vương, với tổng số 48 điểm sau 26 vòng đấu. Đây là bước đột phá mới của bóng đá Quảng Nam ở sân chơi chuyên nghiệp khi họ đoạt luôn Siêu Cúp năm 2017. 

Dù vô địch và giành Siêu Cúp năm ấy, thế nhưng điều kiện cơ sở sân bãi và các tuyến trẻ của Quảng Nam FC không đảm bảo, nên đội bóng này không được AFC chấp nhận cho thi đấu tại hệ thống giải Cúp C1 châu Á. Vậy nên, đội bóng Á quân V-League là FLC Thanh Hóa, bây giờ là CLB bóng đá Thanh Hóa đã tham dự AFC Champions League 2017. 

Phương Nam | 13:50 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục