Đinh Thanh Trung tiến gần danh hiệu Quả bóng vàng 2017

11:42 Chủ nhật 31/12/2017 | 2

Tiền vệ Đinh Thanh Trung đã bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2017. Nếu không có gì bất ngờ, đội trưởng Quảng Nam FC sẽ có lần đầu tiên giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá nước nhà.

 Đinh Thanh Trung đang tiến gần hơn Quả bóng vàng 2017 - Bóng Đá

Thanh Trung có vai trò quan trọng với ĐT Việt Nam.

Theo một cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến từ các chuyên gia, nhà báo, HLV và đội trưởng thuộc các CLB được mời bình chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017, cái tên Đinh Thanh Trung được hầu hết mọi người điền vào khung “Quả bóng vàng nam”. Điều này không quá bất ngờ. Bởi 2017 là một năm đại thành công của cầu thủ Hà Tĩnh này, khi anh cùng Quảng Nam FC lần đầu tiên vô địch V-League và góp công lớn đưa ĐT Việt Nam giành vé dự VCK châu Á 2019.

Bên cạnh đó, việc BTC giải thưởng quyết định gạch tên Nguyễn Văn Quyết khỏi danh sách đề cử vì vi phạm điều lệ khiến Đinh Thanh Trung gần như không có đối thủ ở cuộc đua này. Bởi cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội chính là đối thủ xứng tầm nhất của Thanh Trung tại danh hiệu Quả bóng vàng nam 2017.

Dù đêm gala công bố giải thưởng chưa diễn ra, thế nhưng nhiều người đã nói đùa rằng: Thanh Trung chắc chắn giành Quả bóng vàng. Giờ chỉ còn cuộc đua giữa Quả bóng bạc và Quả bóng đồng thôi!.” Đinh Thanh Trung đã đặt một tay vào danh hiệu Quả bóng vàng, thế nên giới mộ điệu chỉ chờ xem cuộc đua ở hai vị trí bạc và đồng. Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) với danh hiệu Vua phá lưới V-League 2017 và Trần Phi Sơn (SLNA) với chức vô địch Cúp Quốc gia 2017 đang nổi lên cho tốp 3 năm nay.

Ở cuộc đua giành cho phái đẹp, Đặng Thị Kiều Trinh gần như không có đối thủ. Thành tích HCV SEA Games 2017 và lọt vào VCK châu Á 2018 cùng ĐT nữ Việt Nam, bên cạnh chức vô địch Quốc gia 2017 là những chỉ số giúp đội trưởng của TP.HCM I vượt hơn hẳn các ứng viên còn lại.

 Đinh Thanh Trung đang tiến gần hơn Quả bóng vàng 2017 - Bóng Đá

Cùng Quảng Nam FC lên ngôi vô địch sẽ là yếu tố quan trọng giúp Thanh Trung vượt trội hơn đồng đội nhận Quả bóng vàng 2017.

Cũng “một mình một ngựa” băng băng về đích còn có Nguyễn Quang Hải ở giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc. So với đồng đội trong màu áo Hà Nội là Đoàn Văn Hậu, Quang Hải vượt trội hơn hẳn. Và nếu Hải “con” có giành danh hiệu cá nhân này thì cũng không quá bất ngờ. Bên cạnh đó, Quang Hải còn nằm trong tốp 5 Quả bóng vàng nam 2017.

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2017 sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 2/1/2018 tại Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM. Và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV Thể thao, Đài truyền hình Bình Dương và một số kênh địa phương khác.

Lê Thành - BongDa.com.vn - TTVN | 11:00 31/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục