Dính doping, đối thủ của Hà Nội FC hoặc Bình Dương tại AFC Cup 2019 mất át chủ bài

23:54 Thứ sáu 02/08/2019

TinTheThao.com.vnAltyn Asyr sẽ chạm trán đội thắng cặp Hà Nội FC – Bình Dương vừa nhận tổn thất nặng khi tiền đạo chủ lực nhận án treo giò 4 năm vì chất cấm.

Theo kết quả phân nhánh của AFC Cup 2019, Altyn Asyr (Turkmenistan) với vị trí nhất bảng D sẽ đụng độ đội vô địch khu vực Đông Nam Á là Hà Nội FC hoặc Bình Dương trong trận bán kết liên khu vực thi đấu vào ngày 20 và 27/8. Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Dhaka Abahani (Bangladesh) và câu lạc bộ 25/4 (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên). Hai đội thắng bán kết sẽ tranh chức vô địch liên khu vực và đội quán quân sẽ chạm trán với CLB thắng trong cặp đấu Al-Jazeera (Jordon) gặp Al-Ahed (Lebanon) để tranh Cúp vô địch AFC Cup 2019 của AFC.

Dính doping, đối thủ của Hà Nội FC và Bình Dương tại AFC Cup, mất át chủ bài - Bóng Đá

 Bình Dương hoặc Hà Nội FC sẽ chạm trán Altyn Asyr ở bán kết AFC Cup 2019 liên khu vực. Cre: Goal

Altyn Asyr là đội bóng tiêu biểu của bóng đá Turkmeniskan. Sau 6 lượt trận tại bảng D, họ thắng 2 hòa và giành ngôi nhất bảng. Theo Goal, tiền đạo Muhadov Suleyman là chân sút chủ lực của đội, ghi tổng cộng 5 bàn thắng cho Altyn Asyr. Tuy nhiên, mới đây Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra án phạt treo giò 4 năm với tuyển thủ Turkmenistan vì dương tính với chấm cấm. AFC cho biết tiền đạo 25 tuổi Muhadov Suleyman đã vi phạm luật phòng chống doping.

Như vậy vắng Suleyman là tổn thất to lớn đối với Altyn Asyr bởi tuyển thủ Turkmenistan này là cầu thủ quan trọng của đội bóng. Như vậy, Bình Dương hoặc Hà Nội FC sẽ thở phào nhẹ nhõm vì Altyn Asyr thiệt quân át chủ bài ở vòng bán kết liên khu vực AFC Cup 2019. Khả năng giành chiến thắng của 1 trong 2 đội bóng Việt Nam nhiều khả năng sẽ cao hơn và viễn cảnh 1 CLB V-League thi đấu trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 là hoàn toàn khả thi. Trận lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 sẽ diễn ra trên sân của Hà Nội FC hoặc Bình Dương ngày 20/8, một tuần sau ngày 27/8, Altyn Asyr sẽ quay về sân nhà tại Turkmenistan gặp lại 1 trong 2 đội bóng Việt Nam ở trận lượt về.

Dính doping, đối thủ của Hà Nội FC và Bình Dương tại AFC Cup, mất át chủ bài - Bóng Đá

 Muhadov Suleyman nhận án cấm thi đấu 4 năm vì doping. Cre: Goal.

Trong một diễn tiến khác, Ủy ban kỷ luật AFC cũng đưa ra án phạt cấm hoạt động bóng đá suốt đời với 4 cầu thủ Kyrgyzstan vì liên quan đến đường dây mua bán độ trong các trận đấu tại đấu trường AFC Cup. Kursanbek Sheratov bị cấm thi đấu vì dàn xếp tỷ số tại AFC Cup 2017; Vladimir Verevkin, Illiaz Alimov, Abduaziz Mahkamov thì tham gia móc ngoặt tỷ số một số trận đấu tại AFC Cup 2017 và 2018. Liên quan AFC Cup, bóng đá Việt Nam từng có vụ án bán độ vào mùa giải 2014 của Vissa Ninh Bình. Scandal này khiến bầu Trường giải thể đội bóng và cái tên Vissai Ninh Bình từng vô địch giải hạng Nhất và Cúp quốc gia  biến mất trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Tiểu Phương | 23:25 02/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục