Dính chàm doping, cựu sao Liverpool được đền tiền bồi thường "khủng"

15:50 Thứ năm 05/11/2020 | 1

TinTheThao.com.vnSau nhiều lần khởi kiện, Mamadou Sakho được minh oan sau các cáo buộc sử dụng doping từ WADA.

 

 Những khoảnh khắc đáng nhớ của Sakho trong màu áo Palace

Báo chí châu Âu đưa tin, cựu trung vệ Liverpool, Mamadou Sakho được Cơ quan chống doping thế giới (WADA) bồi thường tiền vì những cáo buộc sai vào năm 2016. Quay ngược bánh xe lịch sử, ngôi sao người Pháp bị WADA tuyên bố sử dụng chất cấm cách đây 4 năm dẫn đến hệ lụy là án treo giò dài hạn. 

Sakho đã vắng mặt ở trận chung kết Europa League giữa Liverpool và Sevilla cùng năm. Sau nhiều cuộc điều tra, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định xóa bản án kỷ luật của Sakho khi nhận  định chất higenamine không nằm trong danh sách chất cấm của WADA.

'The worst thing you can be accused of' - Sakho accepts 'substantial' damages from WADA - Bóng Đá

Sakho trong màu áo Liverpool.

Tuy nhiên, bất chấp quyết định từ UEFA, WADA vẫn đưa ra 2 tuyên bố cho rằng Sakho đã sử dụng một loại thuốc tăng cường hiệu suất thi đấu. Đáp trả, hậu vệ 30 tuổi khởi kiện WADA ra tòa vì tội phỉ báng. Kết quả cuối cùng Sakho thắng kiện và được WADA bồi thường một khoản tiền đáng kể không tiết lộ.

"Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc, hạnh phúc cho bản thân tôi, gia đình, những người bạn xung quanh tôi. Bị buộc tội sử dụng doping là thứ tồi tệ nhất với một VĐV chuyên nghiệp. Hôm nay là một ngày đặc biệt ý nghĩa với cá nhân tôi. Điều quan trọng là bạn phải kiểm soát mọi thứ đưa vào cơ thể mình," Sakho chia sẻ.

Trong khi đó, luật sư riêng của Sakho, Julian Santos cho biết thêm: "WADA đã lên tiếng xin lỗi và đồng ý bồi thường một khoản tiền. Họ cam kết không lặp lại các cáo buộc tương tự với Sakho".

Anh Nguyễn | 15:20 05/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục