Dimitrov đại chiến tranh chức vô địch với Goffin

13:14 Chủ nhật 19/11/2017

TinTheThao.com.vnATP Finals 2017 sẽ hạ màn bằng trận chung kết giữa hai tay vợt trẻ Grigor Dimitrov và David Goffin.

atp-sofia-dimitrov-beats-goffin-to-win-his-home-tournament-and-6th-atp-title

 Dimitrov rộng cửa giành chức vô địch. Ảnh: Internet.

Cú sốc lớn đã diễn ra ở bán kết ATP Finals khi Goffin loại Federer sau ba ván. Như vậy cả Federer và Nadal đều không thể giành vé vào chung kết và phải nhường màn thể hiện của mình cho các ngôi sao trẻ.

Với chiến tích đánh bại Federer, Goffin tiếp tục xác lập một kỷ lục nữa khi là tay vợt người Bỉ đầu tiên trong lịch sử tiến vào chung kết ATP Finals. Đối thủ của hạt giống số 7 là Grigor Dimitrov. Đây thực sự là thử thách không nhỏ bởi tay vợt người Bulgaria đang có điểm rơi phong độ cực tốt.

Tại vòng bán kết vừa qua, Dimitrov cũng có màn ngược dòng ấn tượng trước Jack Sock với tỷ số 2-1. Ở vòng đấu bảng, chính David Goffin đã từng nếm trải cảm giác bất lực khi đối đầu Dimitrov. Khi đụng độ nhau ở bảng Pete Sampras, Goffin đã thua tan nát 0-6, 2-6 sau chỉ hơn 1 giờ thi đấu.

Dimitrov cũng vượt trội so với đối thủ về thành tích đối đầu. Chiến thắng vừa qua tại ATP Finals 2017 là lần thứ 7 "tiểu Federer" đánh bại niềm tự hào của quần vợt Bỉ. Đáng nói hơn trong đó có 2 trận chung kết. Dimitrov đã hạ Goffin để vô địch F9 Futures tại Đức (2010) và Sofia Open (2017).

Có thể nói "Tiểu Federer" có phong độ cao và thành tích đối đầu thuyết phục, bởi vậy anh đang hướng đến chức vô địch ATP Finals 2017 với 5 chiến thắng tuyệt đối.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:10 19/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục