Dimitrov đã hết bị coi là "Federer dỏm"

07:24 Thứ tư 22/11/2017

TinTheThao.com.vn"Tiểu Federer" cuối cùng đã có được danh hiệu mơ ước ngay trong lần đầu tham dự ATP World Tour Finals.

 Không phải là ứng viên nặng ký nhất ATP Finals năm nay nhưng Dimitrov đã chơi một giải đấu trên cả tuyệt vời. Tay vợt người Bulgaria thắng cả 3 trận vòng bảng, sau đó hạ đẹp Jack Sock ở bán kết.

Tại chung kết, Dimitrov đối đầu với Goffin - người đã vượt qua Federer với tỷ số sốc 2-1 ở trận đấu trước đó. Phong độ của Dimitrov vẫn cực ấn tượng khi anh vượt qua Goffin 7-5, 4-6, và 6-3.

Đã 19 năm trôi qua, ATP Finals mới lại được chứng kiến một "hiện tượng" lần đầu dự giải và vô địch. Người gần nhất làm được điều này là tay vợt người Tây Ban Nha Alex Corretja vào năm 1998. Sau giải đấu tại Luân Đôn, Dimitrov lần đầu lên đứng số 3 thế giới nhờ lận lưng trọn vẹn 1,500 điểm.

001-dimitrov-nitto-atp-finals-2017-trophy-1

 Dimitrov vô địch ngay lần đầu dự ATP Finals. Ảnh: Internet.

Dimitrov bắt đầu nổi lên từ các giải trẻ khoảng mười năm trước. Đến năm 2014, Dimitrov lọt vào tận bán kết Wimbledon và lần đầu tiên vào top 10 thế giới (8) ở độ tuổi 22. 

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Dimitrov là "tiểu Federer" hay "Federer đệ nhị". Anh sở hữu cú trái chỉ bằng một tay như Federer, lối đánh tấn công mạnh mẽ từ cuối sân mà ít tay vợt trẻ có được. HLV Peter Lundgren - người từng dẫn dắt Federer giành Wimbledon đầu tiên cho biết nếu so sánh khi ở cùng độ tuổi 22-23, Dimitrov tiềm năng hơn nhiều so với Federer.

Video Dimitrov hạ Goffin ở chung kết ATP Finals:

Tuy nhiên trong 2 mùa giải liên tiếp kể từ khi lóe sáng vào năm 2014, Dimitrov chỉ được xem là "Federer dỏm" bởi anh không cho thấy được sự trưởng thành. Dường như việc bị mang ra so sánh với một huyền thoại như Federer đã khiến tay vợt 26 tuổi cảm thấy áp lực.

Chức vô địch ATP Finals của Dimitrov ngoài yếu tố may mắn (không phải đối đầu bất kỳ "ông lớn" nào) còn là thành quả của thực lực và sự sự quyết tâm cực cao. Sau Cincinnati Masters, trai trẻ đến từ xứ sở hoa hồng cuối cùng cũng đã có cho mình được danh hiệu lớn tiếp theo.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 07:05 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục